24h
Yeah1 News

Một trường ở Huế tự ý cho học sinh nghỉ học để giáo viên đi chơi biển trước dịp lễ

Thứ bảy, 29/04/2023 | 19:30 (GMT+7)

Học sinh ở một trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ nhận được lịch nghỉ học sớm hơn lịch chính thức mà nhà nước đưa ra trước đó.

Theo thông tin mới nhất, nhiều phụ huynh ở trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đồng loạt báo cáo về trường hợp nhiều giáo viên ở trường bất ngờ thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày 28/4 (Thứ Sáu) với lý do đi chơi trước lễ. 

Cụ thể, một số phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này đã lên tiếng phản ánh về buổi học ngày thứ Sáu của con em bất ngờ bị huỷ. Khi phụ huynh bày tỏ thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm thì được giải đáp rằng nhà trường cho học sinh các khối lớp nghỉ để giáo viên đi biển nghỉ lễ. Ngoài ra, nhà trường sẽ tổ chức dạy bù vào thứ Ba tuần sau (tức ngày 2/5).

Phụ huynh bày tỏ sự bức xúc trước hành động tự ý sắp xếp thời gian giảng dạy và đi học của học sinh mà không có sự cho phép của lãnh đạo các cấp: "Tại sao thầy cô lại đi du lịch, đi biển vào ngày mà đáng lẽ ra học sinh phải đến trường để học. Nhà trường yêu cầu con tôi học bù vào thứ Ba tuần sau, trong khi ngày đó là ngày nghỉ theo chủ trương, quy định của nhà nước. Việc này gây ra nhiều bất tiện và khó chịu cho phụ huynh".

Phụ huynh phàn nàn vì học sinh được thầy cô cho nghỉ trước 1 ngày vào dịp lễ và bắt học bù vào tuần sau
Phụ huynh phàn nàn vì học sinh được thầy cô cho nghỉ trước 1 ngày vào dịp lễ và bắt học bù vào tuần sau

Chiều ngày 29/4, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đang yêu cầu phía nhà trường là Ban giám hiệu báo cáo về việc nhiều phụ huynh lên tiếng tố trường tự ý cho giáo viên nghỉ dạy để đi chơi.

Sau khi vụ việc được đưa lên truyền thông, thầy V.H.T. - Hiệu trưởng của trường THPT Nguyễn Sinh Cung xác nhận với PV báo Vietnamnet, quả thật chiều ngày 28/4, nhà trường tổ chức cho giáo viên đi biển trước khi bắt đầu nghỉ lễ. Thầy T. tiết lộ: "Do dịp lễ đi chơi sẽ rất đông người nên trường cho giáo viên đi trước, chúng tôi sẽ tổ chức dạy bù vào thứ Ba ngày 2/5".

Được biết, theo quy định của Bộ luật Lao động 2019, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày vào các dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch), ngày lễ 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5. Trong năm 2023, người lao động, học sinh, sinh viên không có lịch làm việc, học tập vào thứ Bảy hàng tuần sẽ được nghỉ liên tiếp 5 ngày, bắt đầu từ thứ Bảy (29/4) đến hết ngày thứ Năm tuần sau (4/5). Những ai có lịch làm việc vào thứ Bảy thì sẽ phải quay lại làm việc vào thứ Tư (3/5).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục