24h
Yeah1 News

Một trường học ở Bình Dương nhớ nhầm ngày thi khiến học sinh cả tỉnh phải thi lại

Thứ bảy, 06/05/2023 | 11:27 (GMT+7)

Sự việc hy hữu vừa xảy ra tại một trường học ở Bình Dương khiến học sinh khối 9 trên toản tỉnh phải thực hiện kiểm tra lại vì trước đó đã lộ đề.

Thông tin về việc một trường học cho học sinh khối lớp 9 kiểm tra học kỳ trước thời gian quy định của toàn tỉnh khiến nhiều người khó hiểu. Theo đó, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Dương quy định thời gian tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 niên khóa 2022-2023 dành cho môn Toán đối với các học sinh thuộc khối lớp 9 trên toàn tỉnh là ngày 26/4. 

Tuy nhiên, sau đó, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Dương nhận được tin báo có một trường học trên địa bàn đã tổ chức kiểm tra môn Toán trước thời gian quy định 1 ngày. Trường hợp đó là trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh ở TP. Dĩ An. Mặc dù đây là trường ngoài công lập nhưng mỗi năm, nhà trường đều xin kiểm tra học kỳ cùng đề với Sở như các trường công lập.

Học sinh khối lớp 9 của trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh ở tỉnh Bình Dương kiểm tra môn Toán sớm hơn 1 ngày so với quy định (Ảnh minh hoạ)
Học sinh khối lớp 9 của trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh ở tỉnh Bình Dương kiểm tra môn Toán sớm hơn 1 ngày so với quy định (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo ban đầu, vào ngày 26/4, khi các trường THCS trên toàn tỉnh Bình Dương tổ chức cho học sinh khối lớp 9 kiểm tra cuối kỳ môn Toán thì một số giáo viên phát hiện đề thi này đã được một số học sinh công bố lời giải từ một ngày trước.

Sau khi tìm hiểu, họ phát hiện vào ngày 25/4, trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức cho học sinh lớp 9 của trường làm kiểm tra môn toán. Điều này đồng nghĩa với việc đề thi đã bị lộ ra từ trước ngày thi chính thức mà Sở quy định.

Sự việc được báo cáo lên phía cơ quan chức năng. Để đảm bảo tính công bằng, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Dương đã quyết định sẽ cho học sinh toàn khối lớp 9 trên địa bàn thi lại môn Toán cuối học kỳ 2 vào ngày 8/5 sắp tới.

Nhà trường gửi lời xin lỗi và xin chịu mọi trách nhiệm với sự sơ suất này
Nhà trường gửi lời xin lỗi và xin chịu mọi trách nhiệm với sự sơ suất này

Ngoài ra, phía Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bình Dương yêu cầu phía trường học TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh báo cáo về vụ việc. Phía nhà trường sau đó đã nhận khuyết điểm và xin chịu mọi trách nhiệm về hậu quả đã gây ra. Dự kiến ngày 9/5, Sở sẽ mời Ban giám hiệu trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh và những người có liên quan lên làm việc để quy trách nhiệm xử lý.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục