24h
Yeah1 News

Một tính năng được hàng triệu người mong chờ từ lâu cuối cùng đã xuất hiện trên Messenger

Thứ năm, 24/08/2023 | 17:38 (GMT+7)

Mạng xã hội mới đây đã xôn xao trước thông tin về tính năng mới của Messenger.

Messenger là ứng dụng quen thuộc được hàng trăm triệu người trên thế giới dùng để nhắn tin và gọi điện. Ai cũng đã quen thuộc với những thao tác và tính năng thông dụng của ứng dụng này. Tuy nhiên mới đây tính năng mới của Messenger vẫn thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều người.

Theo đó, một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất đang nhận được bản cập bổ sung mã hóa đầu cuối. Theo đó, Meta đang bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối cho Facebook Messenger, sau thành công của nó với WhatsApp. 

Messenger là ứng dụng nhắn tin - gọi điên rất phổ biến.
Messenger là ứng dụng nhắn tin - gọi điên rất phổ biến.

Liên quan đến vấn đề này, Meta lần đầu tiên đã công bố sẽ cung cấp tính năng mã hóa bảo mật cho WhatsApp cách đây không lâu và được người dùng vô cùng hoan nghênh. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao Meta vẫn để Messenger tụt lại phía sau khi để ngỏ tính năng này, sau đó không phát triển thêm khiến nhiều người dùng thắc mắc.

Song thời gian qua, trước những phản hồi từ phía người dùng, Meta đã bắt đầu quan tâm đến trình nhắn tin của Facebook hơn. Với việc triển khai thử nghiệm cho một lượng nhỏ người dùng vào thời gian gần đây, hiện công ty đang hướng tới việc cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả người dùng vào cuối năm nay.

Ứng dụng này mới đây đã được áp dụng tính năng mới.
Ứng dụng này mới đây đã được áp dụng tính năng mới.

Giải thích về việc vì sao lại có sự chậm trễ như vậy, Meta cho biết tính năng này yêu cầu nhóm phát triển phải viết lại rất nhiều mã cho các thiết bị khác nhau. Bên cạnh việc giới thiệu phiên bản chung của tính năng này, Meta cũng đang thử nghiệm một phương pháp mới trên thiết bị để khôi phục các cuộc trò chuyện được mã hóa, chẳng hạn như bằng mã PIN. Công ty cũng đang nghiên cứu mã hóa đầu cuối cho tin nhắn trực tiếp của Instagram.

Trước đó, hàng triệu người dùng đã cho cho hay mình có nhu cầu quan tâm đến tính năng này nên việc Messenger cuối cùng đã áp dụng khiến họ không khỏi hào hứng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: messenger   tính năng messenger  

Cùng chuyên mục