24h
Yeah1 News

Một tỉnh đang cân nhắc việc "gộp trường" vì thiếu giáo viên?

Thứ ba, 12/09/2023 | 08:51 (GMT+7)

Trước tình trạng thiếu giáo viên, không đủ nhân lực làm việc tại các trường khác nhau, một tỉnh dưới đây đã cân nhắc đến chuyện "gộp trường" như một giải pháp.

Thời gian qua, việc thiếu giáo viên ở một số khu vực trở thành vấn đề mà nhiều người quan tâm trong ngành giáo dục. Hẳn nhiên, đây không phải vấn đề nhỏ và ngành giáo dục ở nhiều địa phương vẫn đang đau đầu tìm giải pháp cho bài toán thiếu nhân lực này.

Thiếu giáo viên đang là tình trạng bất cập ở nhiều địa phương hiện nay (ảnh minh họa)
Thiếu giáo viên đang là tình trạng bất cập ở nhiều địa phương hiện nay (ảnh minh họa)

Liên quan đến việc làm thế nào để giải quyết bất cập do tình trạng thiếu giáo viên, thông tin về một tỉnh phía Nam cân nhắc việc "gộp trường" mới đây đã thu thu hút nhiều sự quan tâm. Theo báo Lao Động, Đồng Tháp cũng là một trong những tỉnh đang đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên. Một giải pháp mà ngành giáo dục tỉnh này hướng đến đang thu hút sự chú ý là bên cạnh việc tuyển dụng giáo viên, tỉnh sẽ cân nhắc tiến hành sắp xếp (sáp nhập hoặc giải thể) các cơ sở giáo dục có quy mô nhỏ để nâng chất lượng giáo dục và hạn chế tình trạng thiếu giáo viên.

Đồng Tháp sẽ cân nhắc việc 'gộp trường' để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên (ảnh minh họa)
Đồng Tháp sẽ cân nhắc việc "gộp trường" để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên (ảnh minh họa)

Cũng theo báo Lao Động, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thúy Hà, cho biết việc triển khai thực hiện điều động, biệt phái giáo viên theo thẩm quyền để giải quyết thừa, thiếu cục bộ, kết hợp sắp xếp các đơn vị cơ bản phù hợp với tình hình thực tế và nguyện vọng của giáo viên. 

Được biết tại Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện đang cần thêm hơn 850 giáo viên. Trong đó đang thiếu hụt giáo viên nhiều nhất ở các cấp tiểu học, mầm non và giáo viên giảng dạy các môn tiếng Anh, Tin học. Đây là tình trạng không chỉ của riêng Đồng Tháp mà còn ở một số tỉnh khác tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhiều tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long cũng đang rơi vào tình trạng thiếu giáo viên (ảnh minh họa)
Nhiều tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long cũng đang rơi vào tình trạng thiếu giáo viên (ảnh minh họa)

Cụ thể, Hậu Giang đang ghi nhận con số giáo viên thiếu hụt lên đến gần 1.200. Ngành Giáo dục tỉnh Bạc Liêu cũng đang thiếu khoảng 1.000 giáo viên. Năm học 2023-2024, trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) có 38 lớp với khoảng 1.600 học sinh. Theo thời gian, số lớp và số học sinh đều tăng nhưng số lượng giáo viên lại không tăng mà còn giảm khiến bài toán thiếu hụt nhân sự càng thêm căng thẳng và cần sớm tìm ra giải pháp cho tình trạng này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục