24h
Yeah1 News

Một tiến sĩ 38 tuổi nhân lúc trường không ai, lén trộm 130 triệu đồng

Thứ ba, 11/07/2023 | 08:30 (GMT+7)

Nhân lúc trong trường không có người, một tiến sĩ 38 tuổi là nhân viên của trường đã lén bẻ khóa vào phòng trộm tiền 130 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị.

Thông tin liên quan đến một vụ việc tiến sĩ của trường đại học ở Thanh Hóa trộm tiền của nhà trường khiến dư luận xôn xao. Theo thông tin do cơ quan chức năng thông báo, ngày 10/7, Công an TP. Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can Đỗ Ngọc Hà (38 tuổi) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của nhà trường.

Theo lời khai ban đầu, tối ngày 23/6, tiến sĩ Hà đã chuẩn bị máy cắt khóa, búa, tuốc nơ vít để sẵn ở phòng làm việc của mình. Khuya cùng ngày, nhân lúc trời mưa to, khu nhà không có người qua lại do cơ quan đi sự kiện tổ chức tại Sầm Sơn, tiến sĩ Hà đến trường, lén phá khóa cửa phòng kế toán để lấy trộm tiền gần 130 triệu đồng và một máy tính xách tay.

Đại học Hồng Đức nơi tiến sĩ Hà đang giảng dạy
Đại học Hồng Đức nơi tiến sĩ Hà đang giảng dạy

Nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân là do tiến sĩ Hà thiếu nợ người ta một số tiền lớn. Vì không có tiền trả nợ nên mới nghĩ đến chuyện trộm tiền của nhà trường.

Sau khi tiến hành hành vi phạm tội, tiến sĩ Hà thuê một xe ôm đến nhiều địa điểm khác nhau để tẩu tán tài sản và tiêu hủy vật chứng. Chiếc laptop được tiến sĩ Hà ném xuống một con sông thuộc nội thành của TP. Thanh Hóa. Số tiền tiến sĩ Hà trộm đã được ông đem đi trả nợ.

Những người xung quanh nhận xét tiến sĩ Hà là người hiền lành và sống kín tiếng
Những người xung quanh nhận xét tiến sĩ Hà là người hiền lành và sống kín tiếng

Được biết, Đỗ Ngọc Hà có học vấn trình độ tiến sĩ, giữ chức phó trưởng bộ môn và hiện đang giảng dạy tại khoa Nông lâm ngư nghiệp của trường Đại học Hồng Đức. Từ trước đến nay, tiến sĩ Hà chưa từng có tiền án, tiền sự. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nhìn nhận ông là thầy giáo hiền lành, sống kín tiếng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục