24h
Yeah1 News

Một thành phố ở Việt Nam có địa thế cực đỉnh, nhìn từ trên cao xuống không khác gì bàn cờ

Thứ sáu, 14/07/2023 | 16:58 (GMT+7)

Hình ảnh thành phố này nhìn từ trên cao đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì quá đẹp mắt và mê hoặc với lối quy hoạch đỉnh cao.

Việt Nam vốn có nhiều thành phố đẹp, tuy nhiên không phải nơi nào cũng được quy hoạch đỉnh cao như thành phố dưới đây. Theo đó, một trong những thành phố được cho là có quy hoạch đỉnh nhất chính là Buôn Mê Thuột.

Buôn Ma Thuột được mệnh danh là một trong những thành phố xanh nhất Việt Nam. Ở đây có hệ thống cây xanh được quy hoạch bài bản, phủ kín các con đường. Ngoài ra, thành phố này còn có những cánh rừng được bảo tồn ở vùng ven thành phố đưa đến không gian mát mẻ, bình yên cho người dân, đồng thời giữ cho không khí trong lành, mát mẻ giữa thời tiết mùa hè oi bức.

Thành phố Buôn Mê Thuột về đêm.
Thành phố Buôn Mê Thuột về đêm.

Gần đây, cư dân mạng rần rần chia sẻ hình ảnh về kiểu quy hoạch ấn tượng của Buôn Ma Thuột. Theo đó, có những khu vực, được thiết kế đường sá và khu dân cư như ô bàn cờ. Các cung đường vuông vức, các căn nhà được xây dựng theo trật tự nhìn rất gọn gàng và đẹp mắt. Nhiều người lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh này cũng phải choáng ngợp và tấm tắc khen ngợi.

Buôn Mê Thuột nhìn từ trên cao.
Buôn Mê Thuột nhìn từ trên cao.

Thực tế thành phố Buôn Ma Thuột hiện có tỷ lệ cây xanh trên đầu người ở mức cao. Số liệu cho thấy, tỷ lệ cây xanh của TP Buôn Ma Thuột là 8,27 m2/người và đang tiếp tục tăng lên. Trong khi đó, theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, đối với thành phố loại I trực thuộc tỉnh thì chỉ tiêu về đất cây xanh toàn đô thị bình quân trên 15 m2/người, riêng khu vực nội thành, nội thị là trên 6 m2/người. Dựa vào chỉ tiêu này, có thể thấy mảng xanh có tỷ lệ lớn ở Buôn ma Thuột đưa đến môi trường sống xanh cho người dân.

Thành phố được quy hoạch chuẩn không khác gì hình ảnh bàn cờ.
Thành phố được quy hoạch chuẩn không khác gì hình ảnh bàn cờ.

Trong khi các tòa nhà, công trình mọc lên, Buôn Ma Thuột vẫn còn giữ được rừng phòng hộ môi trường ở Hòa Thắng rộng hơn 64m2. Dải rừng này kết nối từ sân bay vào đến Trung tâm Thành phố.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục