24h
Yeah1 News

Một thẩm mỹ viện để lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ đến làm việc với cơ quan chức năng thay chủ

Thứ tư, 16/08/2023 | 20:04 (GMT+7)

Không chỉ để lao công thực hiện căng da mặt cho khách, chủ cơ sở thẩm mỹ còn để bảo vệ đến làm việc với cơ quan chức năng thay cho mình.

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, vào lúc 11h ngày 12/8, Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Thanh Khê) kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở thẩm mỹ Kangzin trên đường Hùng Vương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà T.T.T. đang phẫu thuật can thiệp làm căng da mặt cho khách. Khi được yêu cầu xuất trình chứng chỉ hành nghề, bà T. cho biết mình đang làm nhân viên lao công tại cơ sở và không có bất cứ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nào.

Một thẩm mỹ viện để lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ đến làm việc với cơ quan chức năng thay chủ - ảnh 1

Công an bắt quả tang nhân viên lao công T.T.T đang tham gia phẫu thuật, căng da mặt cho khách

Bên cạnh đó, chủ cơ sở thẩm mỹ cũng không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý. Cơ sở này cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 206 sản phẩm là vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy (filler, botox), sụn mũi, dụng cụ cắt bao quy đầu…

Cùng với đó cũng ghi nhận cơ sở thẩm mỹ Kangzin không trang bị thùng rác chuyên dụng có nắp đậy tại khu vực cung cấp dịch vụ; không trang bị, bố trí thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu trữ rác thải nguy hại; vứt rác thải y tế cùng rác thải sinh hoạt trên vỉa hè trước cơ sở kinh doanh…

Đến chiều ngày 16/8, theo thông tin từ VTC News, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường đã có giấy mời đại diện cơ sở Thẩm mỹ Kangzin lên làm rõ các nội dung, sai phạm liên quan. Tuy nhiên, chỉ có một người là bảo vệ đến cơ quan công an làm việc và cho biết chủ cơ sở hiện không có mặt tại Đà Nẵng.

Một thẩm mỹ viện để lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ đến làm việc với cơ quan chức năng thay chủ - ảnh 2

Chủ cơ sở còn để bảo vệ đến thàm việc với cơ quan chức năng thay mình

Ông Nguyễn Hữu Công, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê trả lời VTC News rằng những sai phạm tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin đang được công an quận điều tra, xử lý. Với những thông tin ban đầu từ cơ quan công an thì xác định cơ sở này có nhiều sai phạm và sẽ bị xử lý nghiêm.

“Chúng tôi sẽ xem xét mức độ sai phạm để xử lý trong lĩnh vực hành chính và có thể rút giấy phép hoạt động. Trong chiều 15/8, UBND quận đã họp và thống nhất sẽ xử lý nghiêm không chỉ với cơ sở Thẩm mỹ Kangzin mà với tất cả các cơ sở khác nếu vi phạm. Hiện trên địa bàn quận Thanh Khê có hơn 100 cơ sở thẩm mỹ hoạt động nên việc kiểm tra cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, tinh thần là làm chặt chẽ, xử lý nghiêm”, ông Công cho biết.

Một thẩm mỹ viện để lao công căng da mặt cho khách, bảo vệ đến làm việc với cơ quan chức năng thay chủ - ảnh 3

Tình trạng cửa đóng then cài tại thẩm mỹ viện

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục