24h
Yeah1 News

Một phụ nữ ở Hưng Yên nguy kịch sau khi bị ngạnh cá trê đâm vào mu bàn tay

Thứ bảy, 30/03/2024 | 19:16 (GMT+7)

Sơ chế cá trước khi chế biến tưởng chừng đơn giản nhưng không ngờ lại tiềm ẩn mối nguy hại không ai ngờ.

Một phụ nữ 57 tuổi ở Hưng Yên đang trải qua tình trạng nguy kịch sau khi bị ngạnh cá trê đâm vào mu bàn tay. Sự việc đã dẫn đến sốt, phỏng nước vàng tại vùng tổn thương và lan rộng lên cánh cẳng bàn tay phải. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nguồn ảnh: Báo Công an nhân dân
Nguồn ảnh: Báo Công an nhân dân

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào ngày 30/3, bệnh nhân có tiền sử viêm khớp dạng thấp và thường xuyên sử dụng thuốc nam. Sau khi bị cá trê đâm vào mu bàn tay, bệnh nhân đã gặp phải những biểu hiện không mong muốn như sốt, phỏng nước vàng và sự lan rộng của đau đớn. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến một cơ sở y tế gần đó, nhưng sau khi điều trị không hiệu quả, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Một phụ nữ ở Hưng Yên nguy kịch sau khi bị ngạnh cá trê đâm vào mu bàn tay - ảnh 2

Tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc nhiễm khuẩn huyết đường vào da và mô mềm, và các bác sĩ đang theo dõi tình trạng nhiễm khuẩn do vi khuẩn Vibrio. Bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, đã lưu ý rằng bệnh nhân đang gặp phải tình trạng nguy kịch và có nguy cơ phải tiến hành can thiệp xâm lấn.

BS Trần Văn Bắc cũng nhấn mạnh rằng những người có cơ địa suy giảm miễn dịch như bệnh nhân mắc xơ gan, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp... cần tuân thủ chính sách điều trị và quản lý bệnh của bác sĩ. Ông cũng khuyến cáo những người có nguy cơ suy giảm miễn dịch nghiêm trọng, như những người sử dụng thuốc ức chế miễn dịch hoặc thuốc nam không rõ nguồn gốc, nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhiễm trùng, đặc biệt là khi tiếp xúc với môi trường nước, như đeo găng tay dày và xử lý vết thương đúng cách.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục