24h
Yeah1 News

Một nữ DJ vừa bị bắt vì điều hành đường dây pha chế "nước vui"

Thứ tư, 22/11/2023 | 17:14 (GMT+7)

Nữ DJ này học công thức chế tạo ma túy "nước vui" từ nước ngoài, về nước tổ chức sản xuất để bán kiếm lời.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 10 người trong đường dây sản xuất ma túy do nữ DJ có tên N.T.H (31 tuổi, Quận 1, TP.HCM) cầm đầu.

C04 phát hiện nhóm đối tượng nghi vấn có hành vi pha chế, đóng gói ma túy tổng hợp "nước vui" quy mô lớn. Những đối tượng này mua ma túy và các phụ gia ở nước ngoài để pha chế, đóng trong những gói cà phê, trà thảo mộc với bao bì hấp dẫn, bắt mắt, mỗi gói khoảng 15 gram. Nhìn bên ngoài không ai nghĩ trong các gói này chứa ma túy.

Một nữ DJ vừa bị bắt vì điều hành đường dây pha chế 'nước vui' - ảnh 1

Nữ DJ tên N.T.H vừa bị bắt giữ vì cầm đầu đường dây pha chế ma túy "nước vui" (Ảnh báo Thanh Niên)

Đối tượng "khách hàng" mà nhóm đối tượng hướng đến là học sinh, sinh viên, giới trẻ muốn khám phá sự mới lạ.

Theo thông tin được cơ quan chức năng cung cấp. N.T.H từng làm DJ ở nước ngoài. Trong thời gian này, nữ DJ học công thức pha chế ma túy "nước vui". Vì thấy đây là mặt hàng siêu lợi nhuận nên N.T.H về nước, tuyển người để sản xuất.

Một nữ DJ vừa bị bắt vì điều hành đường dây pha chế 'nước vui' - ảnh 2

Những gói "nước vui" được ngụy trang dưới dạng trà thảo mộc, cà phê, nhìn bề ngoài không ai nghĩ đây là những gói chứa ma túy bên trong (Ảnh báo Thanh Niên)

Thủ đoạn của các đối tượng là mua bán ma túy qua mạng xã hội, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, thuê các công ty vận chuyển đưa ma túy, các loại phụ gia, bao bì đóng gói về Việt Nam tập kết tại kho ở TP. HCM. Để tránh bị phát hiện, N.T.H thường xuyên thay đổi nơi tàng trữ, pha chế và đóng gói "nước vui". Trong nhóm đối tượng hỗ trợ cho N.T.H quá trình pha trộn, đóng gói...có nhiều người với độ tuổi từ 26 - 42 tuổi.

Một nữ DJ vừa bị bắt vì điều hành đường dây pha chế 'nước vui' - ảnh 3

Máy móc để nhóm đối tượng thực hiện pha chế, đóng gói "nước vui" trước khi tung ra thị trường (Ảnh báo An ninh thủ đô)

Bước đầu, C04 xác định trong nửa năm 2023, các đối tượng đã pha chế, đóng gói và xuất ra thị trường khoảng 750 kg ma túy "nước vui".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ dj   nữ dj bị bắt   nước vui  

Cùng chuyên mục