24h
Yeah1 News

Một nơi mà giá xăng còn rẻ hơn giá cà chua, người dân khốn khổ vì không có đồ ăn

Thứ năm, 06/07/2023 | 14:35 (GMT+7)

Hiện tượng giá cà chua tăng vọt, cao hơn giá xăng dầu khiến người dân nơi này rơi vào cảnh lầm than. Chính phủ tuyên bố đây là hiện tượng nhất thời và sẽ thay đổi.

Những địa phương ở Ấn Độ đang hứng chịu đợt "bão giá" kinh khủng của cà chua khi giá cà chua trên thị trường tăng đến mức chóng mặt. Theo ghi nhận của phóng viên, cà chua bán ra ở các vùng trên đất nước Ấn Độ đã tăng đến con số 160 rupee/kg (khoảng 46.000 đồng/kg). Đây là số liệu cao chưa từng có với giá cà chua ở một quốc gia có nền nông nghiệp phổ biến như Ấn Độ.

Giá cà chua ở Ấn Độ tăng cao trong những ngày qua
Giá cà chua ở Ấn Độ tăng cao trong những ngày qua

Bất chấp việc người dân liên tục phản đối giá cà chua tăng cao, chính phủ tuyên bố đây chỉ là tình trạng tạm thời và dự báo giá cà chua sẽ giảm trong 15 ngày tới. Tuy nhiên, đối với người dân, việc giá cả của một thực phẩm phổ biến như cà chua tăng đột biến trong vòng nửa tháng khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá cà chua bán ra trên thị trường đã vượt qua con số 150 rupee/kg. Cụ thể, ở những thành phố khác nhau, giá cà chua cũng dao động khác nhau như thành phố Siliguri, cà chua được bán ra với giá 155 rupee/kg (45.000 đồng/kg), thành phố Moradabad có giá 150 rupee/kg (43.000 đồng/kg), thành phố Delhi có giá 110 rupee/kg (32.000 đồng/kg), thành phố Kolkata có giá 148 rupee/kg (43.000 đồng/kg), thành phố Chennai có giá 60 rupee/kg (17.000 đồng/kg), thành phố Mumbai có giá 58 rupee/kg (16.000 đồng/kg). 

Nhiều người rơi vào cảnh khổ vì cà chua là thực phẩm thiết yếu mỗi ngày nhưng giờ giá lại đắt hơn cả xăng dầu
Nhiều người rơi vào cảnh khổ vì cà chua là thực phẩm thiết yếu mỗi ngày nhưng giờ giá lại đắt hơn cả xăng dầu

Người dân cho biết: "Giá rau đã tăng rất nhiều. Cà chua đang được bán với giá 150 rupee/kg. Khách hàng đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề do tăng giá. Tôi nghĩ chính phủ cần can thiệp để điều tiết giá rau củ". 

Một người dân khác nói thêm: "Giá cà chua tăng khắp nơi. Hiện tại, giá xăng còn rẻ hơn giá cà chua. Bây giờ, chúng tôi vô cùng khó khăn trong việc chi tiêu sinh hoạt mỗi ngày".

Theo dữ liệu điều tra về giá cả lương thực thực phẩm những ngày qua, tại Ấn Độ ghi nhận giá bán lẻ trung bình cá chua là 83,29 rupee/kg (khoảng 24 ngàn đồng/kg).

Giá xăng ở Ấn Độ được cho là còn rẻ hơn giá cà chua
Giá xăng ở Ấn Độ được cho là còn rẻ hơn giá cà chua

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giá cà chua tăng đột biến khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng là do thiếu hụt nguồn cung. Được biết, những tháng qua, tại Ấn Độ đang bước vào đợt nắng nóng, hạn hán cao điểm. Nhiều trang trại cà chua mất mùa do thời tiết khắc nghiệt, dẫn đến sản lượng cà chua xuống thấp. Nhu cầu người dân tăng cao nhưng sản lượng cà chua không đáp ứng đủ khiến giá cà chua trong nước bị "đội" lên rất nhiều.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giá cà chua   Ấn Độ   giá xăng  

Cùng chuyên mục