24h
Yeah1 News

Một nhà máy sản xuất pháo hoa bất ngờ phát nổ, hơn 20 người ra đi mãi mãi

Thứ tư, 17/01/2024 | 20:41 (GMT+7)

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở miền Trung Thái Lan khiến cho ít nhất 20 người ra đi mãi mãi.

Khoảng 15h00 chiều 17/1 (giờ địa phương), một nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh miền Trung Suphan Buri, cách thủ đô Bangkok 120km về phía Bắc đã bất ngờ phát nổ. Vụ việc khiến cho ít nhất 20 người thiệt mạng và 10 người khác đang mất tích. 

Theo giới chức địa phương, trong số 20 người thiệt mạng có 12 phụ nữ và 8 nam giới. Riêng chủ nhà máy không nằm trong số những người thiệt mạng vì vào thời điểm đó ông ra ngoài giao pháo hoa cho khách hàng.

Một nhà máy sản xuất pháo hoa bất ngờ phát nổ, hơn 20 người ra đi mãi mãi - ảnh 1

Một vụ nổ nhà máy sản xuất pháp hoa nghiêm trọng đã xảy ra tại Thái Lan

Một nhà máy sản xuất pháo hoa bất ngờ phát nổ, hơn 20 người ra đi mãi mãi - ảnh 2

Hiện trường xuất hiện cột khói đen cao nghi ngút

Chia sẻ với Reuters, ông Nattapat Suwanprateep, thống đốc tỉnh Suphan Buri nói: "Chúng tôi không thể chắc chắn liệu tất cả công nhân có bị thiệt mạng hay không. Cơ quan chức năng đang vào hiện trường để điều tra nhưng hiện tại họ không tìm thấy bất kỳ người sống sót nào".

Theo Bangkok Post, vụ nổ có sức tàn phá khủng khiếp khi hiện trường ghi nhận các mảnh vỡ lan rộng trong bán kính 100 mét, thi thể người nằm rải rác khắp nơi.

Một nhà máy sản xuất pháo hoa bất ngờ phát nổ, hơn 20 người ra đi mãi mãi - ảnh 3

Các mảnh vỡ văng ra xa cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ

Người dân địa phương sống gần đó cho biết, có khoảng 20 công nhân đã đến làm việc tại nhà máy vào buổi sáng. Tuy nhiên sau vụ nổ, họ không thấy ai bước ra ngoài. 

Trung tướng cảnh sát Naiyawat Phademchid nói với AFP rằng Thủ tướng Srettha Thavisin - hiện đang ở Thụy Sĩ tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới - đã được thông báo về vụ việc. Trong một tuyên bố chính thức được đăng tải, Thủ tướng Srettha bày tỏ sự đau buồn đối với gia đình những người thiệt mạng. Đồng thời, ông cũng ra lệnh thực hiện một cuộc điều tra giấy phép hoạt động của nhà máy và nguyên nhân gây ra vụ việc.  

Hiện tại,  cơ quan chức năng đang phong tỏa khu vực xung quanh nhà máy để tìm hiểu nguyên nhân. Sau đó, họ sẽ bắt đầu nhận dạng các thi thể khi tình hình trở nên ổn định.

Một nhà máy sản xuất pháo hoa bất ngờ phát nổ, hơn 20 người ra đi mãi mãi - ảnh 4

Cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra vụ việc

Thực tế, các vụ nổ tại xướng sản xuất pháo hoa không phải là điều hiếm gặp ở Thái Lan. 1 năm trước, vụ nổ kho pháo hoa ở thị trấn Sungai Kolok, phía nam tỉnh Narathiwat đã khiến cho ít nhất 10 người thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do hàn trong quá trình xây dựng tòa nhà và cảnh sát sau đó đã làm việc với chủ sở hữu với cáo buộc sơ suất.

Ngoài ra, 11 người khác cũng bị thương khi một nhà máy sản xuất pháo hoa phát nổ ở thành phố phía bắc Chiang Mai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục