24h
Yeah1 News

Một ngành học ở Việt Nam đi làm thu nhập lên đến 65 triệu/tháng, chưa tốt nghiệp đã có thể kiếm tiền?

Thứ tư, 30/08/2023 | 12:13 (GMT+7)

Dưới đây là ngành học đang "khát" nhân lực, sinh viên đã cơ hội kiếm tiền ngay từ khi còn chưa ra trường.

Thời điểm hiện tại, việc lựa chọn ngành học nào là điều mà nhiều sinh viên quan tâm. Ai cũng mong muốn có thể chọn ngành học mà khi ra trường tìm được việc làm ổn định. Dưới đây là ngành học không đòi hỏi quá cao về điểm chuẩn đầu vào nhưng được cho là giúp sinh viên dễ tìm việc làm sau khi ra trường bởi thị trường của nhóm ngành này đang "khát" nhân lực.

Cụ thể đó là ngành về ô tô. Nhiều doanh nghiệp về ô tô liên tục mở rộng quy mô sản xuất vì nhu cầu mua ô tô ngày càng tăng. Cùng với đó, trong sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, môi trường công việc cũng đang ngày càng thay đổi để thích ứng với tình hình mới. Nhiều nhà sản xuất không ngừng tìm kiếm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Nhân lực ngành ô tô được dự kiến sẽ 'khát' trong thời gian tới
Nhân lực ngành ô tô được dự kiến sẽ "khát" trong thời gian tới
  •  

‏Trong vài năm gần đây, điểm chuẩn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn nằm top cao ở các trường đại học và thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký. Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Kỹ thuật ô tô lấy 26,41 điểm vào năm 2022. Điểm chuẩn ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử ô tô tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2022 cũng lấy 23,55 điểm.

Đây là ngành học đầy hứa hẹn cho các sinh viên.
Đây là ngành học đầy hứa hẹn cho các sinh viên.

‏Theo thống kê dữ liệu dựa trên 225 mẫu việc làm trên VietnamWorks, mức thu nhập trung bình của một kỹ sư ô tô đang là 517 USD/tháng, tương đương 12,2 triệu VNĐ. Một số vị trí tương tự khác như kỹ sư công nghệ có mức lương lên tới 22,5 triệu VNĐ. Nhiều doanh nghiệp lớn còn sẵn sàng chi lương từ 2.000 - 2.800 USD (tương đương 47 - 67 triệu VNĐ) để hấp dẫn nhân tài. ‏‏

Riêng về chuyên môn, ngành công nghiệp ô tô đòi hỏi những kỹ năng nghề nghiệp khác nhau, tùy thuộc từng vị trí làm việc. Có người chỉ thao tác với máy móc, thiết bị; có người cần tư duy sáng tạo, có người cần hội tụ cả hai yếu tố... Do vậy, các bạn sinh viên khi theo học ngành ô tô phải xác định rất rõ ràng mình có thiên hướng gì để xác định theo học.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngành học   việc làm   ô tô   lương cao  

Cùng chuyên mục