24h
Yeah1 News

Một Hoa hậu chuyên làm từ thiện, đạt danh hiệu cuộc thi lớn vừa bị bắt giam vì lừa đảo

Thứ tư, 20/09/2023 | 22:11 (GMT+7)

Phạm Thị Minh Phi, Hoa hậu thiện nguyện của Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022 vừa bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa khởi tố, bắt giam Phạm Thị Minh Phi (37 tuổi, TP. Đà Lạt) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp trên báo Tuổi trẻ, bà Phi là chủ một cơ sở spa, đồng thời từng đạt danh hiệu Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022.

hoa-hau-thien-nguyen-bi-bat-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-3

Hoa hậu thiện nguyện Minh Phi khi bị bắt (Ảnh Công an cung cấp trên báo Tuổi trẻ)

Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin, vào tháng 2/2022, bà Phi biết về 2 thửa đất thuộc thôn Cổng Trời (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Đến cuối tháng 10/2022, trong lúc bà Phi đang cần tiền để trả nợ, lại có một người đàn ông tên N.N.D liên hệ muốn góp vốn xin làm ăn chung nên đã nảy sinh ý định đưa ra thông tin không có thật về đất đai để lấy tiền của ông D..

Ngày 31/10/2022, bà Phi thông tin đến ông D. rằng đã mua 2 thửa đất với giá 22 tỷ đồng và đã tìm được người mua lại với giá 23,6 tỷ đồng, ăn chênh lệch 1,6 tỷ đồng. Bà Phi gửi hình ảnh sổ đỏ bản gốc của 2 thửa đất để lấy lòng tin của ông D. Vợ chồng ông D. sau đó quyết định góp 1,8 tỷ đồng. Vì tin tưởng nên hai người không đi xem đất thực tế hay kiểm tra thông tin pháp lý. Sau đó, Hoa hậu này làm giả nhiều giấy tờ, hợp đồng để ông D. tin là thật để nhận tiền.

Tuy nhiên sau khi nhận 1,8 tỷ đồng, bà Phi không sử dụng để đặt cọc mua đất như đã hứa mà dùng để trả nợ cho người khác.

hoa-hau-thien-nguyen-bi-bat-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san

Bà Minh Phi (đội vương miện cầm hoa đứng giữa) tại thời điểm đạt danh hiệu tại cuộc thi nhan sắc

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, không chỉ ông D. có nhiều người tố cáo Phạm Thị Minh Phi về nội dung lừa đảo. Cơ quan chức năng đang kêu gọi các bị hại khác có thể liên hệ để được giải quyết.

Được biết tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022, Phạm Thị Minh Phi nổi bật khi là thí sinh có nhiều dự án vì cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, lan tỏa tấm lòng nhân ái và những giá trị tích cực. Chính vì vậy được trao danh hiệu Hoa hậu thiện nguyện. Ngoài ra, Phạm Thị Minh Phi còn đạt thêm danh hiệu phụ Người đẹp công sở.

hoa-hau-thien-nguyen-bi-bat-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-1

Phạm Thị Minh Phi là Hoa hậu thiện nguyện tại Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục