24h
Yeah1 News

Một đoàn phim tài liệu trải qua giây phút giành giật sự sống trên biển Thái Bình Dương khi bị cá mập tấn công

Thứ hai, 19/06/2023 | 09:03 (GMT+7)

Câu chuyện về những giây phút sinh tử của một đoàn phim tài liệu trên biển khi bị một con cá mập tấn công đã khiến nhiều người phải thót tim.

Những bộ phim tài liệu về thế giới động vật đã không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên phía sau những thước phim sống động về những động vật là sự nguy hiểm khó lường, nhất là với những động vật hoang dã nguy hiểm.

Như một đoàn phim tài liệu dưới đây đã có trải nghiệm kinh hoàng khi bị cá mập tấn công trên biển. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn trên RadioTimes.com vào ngày 14/6, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Toby Nowlan của Our Planet II đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng trong chuyến đi 6 ngày trên vùng biển Thái Bình Dương ở phía bắc Hawaii (Mỹ).

Nhiều đoàn phim phải đối mặt với nguy hiểm để quay lại được thước phim sống động (ảnh minh họa)
Nhiều đoàn phim phải đối mặt với nguy hiểm để quay lại được thước phim sống động (ảnh minh họa)

Ông cùng đoàn phim đã đến nơi này để thu thập tư liệu về chuyến bay đầu đời của chim hải âu Laysan. Ý định ban đầu của ekip là ghi được cảnh tượng chim hải âu lần đầu tự bay trên biển phải đối diện với kẻ thù tự nhiên là những con cá mập hổ đang chờ tấn công những chú hải âu này. Thế nhưng chẳng ai ngờ, những người trong đoàn phim mới là mục tiêu nhắm đến của kẻ săn mồi bên dưới đại dương.

“Vòng nước hình chữ V hướng về phía chúng tôi và con cá mập hổ lao vào thuyền, cắn những lỗ lớn trên đó. Toàn bộ con thuyền phát nổ. Chúng tôi đã cố gắng đuổi nó đi nhưng không được. Thật kinh khủng. Đó là con cá mập thứ hai tấn công chúng tôi ngày hôm đó”, ông Nowlan cho hay. 

Cá mập là loài động vật rất nguy hiểm (ảnh minh họa)
Cá mập là loài động vật rất nguy hiểm (ảnh minh họa)

Song may mắn là họ chỉ cách đất liền 100m nên đã có thể kịp thời vào bờ an toàn. Đến khi lên đất liền, họ lại tiếp tục công việc trên chiếc xuồng cao su nhỏ. Tuy nhiên, chiếc xuồng cũng bị tấn công và bị hỏng động cơ vì bị những con cá vẩu lớn, cân nặng lên tới gần 60 kg tấn công.

Qua trải nghiệm kinh hoàng trên biển, nam đạo diễn nhận xét hành vi của cá mập là “cực kỳ bất thường”. Ông cho rằng có thể “sát thủ” biển cả dài hơn 4,5 m quá đói vì không đủ thức ăn tự nhiên. “Chúng chỉ đang cố gắng thử bất cứ thứ gì chúng bắt gặp dưới nước”, nam đạo diễn này bày tỏ quan điểm.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục