24h
Yeah1 News

Một đám cưới bắn đại bác để ăn mừng, biết danh tính cô dâu chú rể thì ai cũng hiểu ngay lý do

Thứ hai, 15/01/2024 | 14:57 (GMT+7)

Đám cưới "khủng" này đã kéo dài trong suốt 10 ngày với nhiều màn ăn mừng khiến ai cũng phải trầm trồ.

Lễ cưới lộng lẫy của Hoàng tử Brunei (32 tuổi) và cô dâu Anisha Rosnah (29 tuổi), cháu gái của một trong những cố vấn đặc biệt của quốc vương, Pehin Dato Isa, đã diễn ra vào ngày 14/1 tại cung điện Istana Nurul Iman. Sự kiện được chào đón sự hiện diện của các nhà lãnh đạo chính phủ và các quý tộc danh tiếng đến từ châu Á và Trung Đông.

Một đám cưới bắn đại bác để ăn mừng, biết danh tính cô dâu chú rể thì ai cũng hiểu ngay lý do - ảnh 1

Cô dâu trên đầu đội vương miện được phủ bởi tấm mạng che mặt, kết hợp với trang sức kim cương lấp lánh và chiếc váy cưới được trang trí với họa tiết màu bạc tinh tế. Điểm nhấn của bức tranh là hoa cưới được kết hợp với đá quý, tạo nên một bức tranh tinh tế và sang trọng.

Với sự tham gia của 5.000 khách, gồm các thành viên cấp cao của hoàng gia Brunei và một số vị quý tộc quốc tế, sự kiện cưới đã thu hút sự chú ý lớn. Trong số những vị quan khách nổi bật có Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Một đám cưới bắn đại bác để ăn mừng, biết danh tính cô dâu chú rể thì ai cũng hiểu ngay lý do - ảnh 2

Trong quá trình cô dâu và chú rể thực hiện nghi lễ Menapak Tangan - nghi lễ chứng nhận hôn nhân của họ, 17 loạt đại bác đã được khai hỏa bên ngoài cung điện. Sau buổi lễ, cặp đôi lên ôtô diễu hành qua các tuyến phố ở Bandar Seri Begawan, nơi hàng ngàn người đã xếp hàng dọc theo đường để chúc mừng họ.

Lễ cưới được tổ chức trong khoảng 10 ngày, bao gồm nhiều nghi lễ văn hóa và tôn giáo truyền thống. Bắt đầu từ ngày 7/1 với nghi thức cầu hôn, ngày này nhà trai chính thức công bố kết hôn. Ngày tiếp theo, buổi diễn của dàn nhạc hoàng gia đã được tổ chức. Ngày thứ ba, nhà trai mang lễ vật đến nhà gái, sau đó là lễ rắc bột vào ngày thứ tư.

Một đám cưới bắn đại bác để ăn mừng, biết danh tính cô dâu chú rể thì ai cũng hiểu ngay lý do - ảnh 3

Trong lễ rắc bột, các thành viên trong gia đình của cả hai bên sẽ thoa bột lên tay của đôi uyên ương, biểu tượng của sự chúc phúc và lời cầu mong cho sự giàu có và đường con cái thuận lợi.

Ngày thứ năm, cô dâu và chú rể chính thức trao lời thề nguyện trong buổi lễ tôn giáo. Ngoài ra, vào ngày thứ hai, một tiệc hoàng gia lớn được tổ chức, dự kiến có sự tham dự của các quan khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới   hoàng tử   đại bác  

Cùng chuyên mục