24h
Yeah1 News

Một công việc kiếm tiền "khủng" dịp sát Tết, làm vài ngày kiếm cả trăm triệu rủng rỉnh tiêu suốt mùa Tết

Chủ nhật, 14/01/2024 | 13:35 (GMT+7)

Gần Tết, nhu cầu đánh bóng lư đồng cao khiến cho nhiều người làm công việc này "hốt bạc", thậm chí thu nhập lên đến trăm triệu.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, giai đoạn cận Tết, nhiều công việc mang tính thời vụ lại nổi lên, trong đó là dịch vụ đánh bóng đồ lư đồng. Nhiều gia đình thường có xu hướng làm mới đồ lư đồng, đặc biệt là đồ lư đồng thờ cúng để đón Tết, bày biện lên ban thờ được tinh tươm hơn.

Đồ lư đồng thường được thiết kế với nhiều chi tiết nhỏ nên khó để làm sạch tại nhà, chính vì vậy nhiều gia đình đem ra các cửa hàng hoặc người làm dịch vụ này để gửi đánh bóng. Ở thời điểm đầu tháng Chạp, nhiều nơi đã bắt đầu nhận đánh bóng đồ lư đồng với các mức giá khác nhau.

Một công việc kiếm tiền 'khủng' dịp sát Tết, làm vài ngày kiếm cả trăm triệu rủng rỉnh tiêu suốt mùa Tết - ảnh 1

Đánh bóng đồ lư đồng là nghề "hot" dịp sát Tết, có thể kiếm được thu nhập cao (Ảnh minh hoạ)

Tết năm 2023, một người chuyên nhận đánh đồ lư đồng chia sẻ rằng mỗi tháng có thể kiếm được 50 triệu đồng, dịp sát Tết có thể tăng lên gấp đôi. Những nơi nhận đánh đồ lư đồng thường có máy để làm sạch hơn, thay vì chỉ dùng tay.

Một công việc kiếm tiền 'khủng' dịp sát Tết, làm vài ngày kiếm cả trăm triệu rủng rỉnh tiêu suốt mùa Tết - ảnh 2

Có thể kiếm cả trăm triệu nhờ đánh bóng đồ lư đồng dịp Tết âm lịch (Ảnh minh hoạ)

Quá trình đánh bóng một bộ lư đồng thường qua bốn công đoạn . Người thợ phải tháo từng bộ phận, vệ sinh sạch sẽ, đánh bóng bằng máy mô tơ để làm sạch vết xỉn rồi chà bằng bột tẩy và phơi khô. Công đoạn nào cũng cần kinh nghiệm và bí quyết riêng để bộ lư đồng có độ bền sau khi được đánh bóng. Trong đó, làm bóng là khó nhất, đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, tay nghề cao, tỉ mỉ vì chỉ cần một chút sơ suất có thể làm hư cả bộ lư.

Mỗi bộ lư sau khi đánh bóng thường có giá dao động từ 150.000 - 350.000 VNĐ. Nếu có nhiều chi tiết phức tạp, thì có thể lên đến 500.000 - 850.000 VNĐ. Thậm chí những bộ lư đồng quý, có giá trị cao thì cần tỉ mỉ hơn, có thể chỉ dùng tay để đánh, tránh làm hỏng hóc.

Một công việc kiếm tiền 'khủng' dịp sát Tết, làm vài ngày kiếm cả trăm triệu rủng rỉnh tiêu suốt mùa Tết - ảnh 3

Nhiều gia đình thường đem đồ lư đồng thờ cúng ra ngoài làm sạch để tinh tươm hơn và tránh mất thời gian (Ảnh minh hoạ)

Dịp cuối năm âm lịch, đánh bóng đồ lư đồng được xem là một trong những ngành nghề "hốt bạc" với nguồn thu nhập lớn khi nhiều gia đình ngày nay thường mang ra tiệm làm sạch để tránh mất thời gian. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục