24h
Yeah1 News

Một công ty cho nhân viên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến 6 ngày, chi thưởng 10 tỷ đồng

Thứ bảy, 26/08/2023 | 10:48 (GMT+7)

Thông tin về dịp lễ Quốc khánh của công ty này khiến nhiều người xôn xao vì chế độ đãi ngộ lớn cho nhân viên.

Lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, năm nay người lao động được nghỉ tổng cộng 4 ngày (từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9). Đây là khoảng thời gian nghỉ khá dài để nhiều người thực hiện các kế hoạch về quê, đi du lịch xa. Tuy nhiên thời gian nghỉ có thể được điều chỉnh tuỳ theo từng cơ quan, tổ chức để phù hợp với hoạt động làm việc.

Mới đây, thông tin về một công ty cho nhân viên nghỉ lễ Quốc khánh đến 6 ngày và chi tổng cộng 10 tỷ tiền thưởng khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Một công ty cho nhân viên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến 6 ngày, chi thưởng 10 tỷ đồng - ảnh 1

Dịp lễ Quốc khánh năm nay sẽ có tổng cộng 4 ngày nghỉ

Theo đó công ty này ở tỉnh Đồng Nai, cho công nhân nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 31/8 đến hết ngày 5/9. Trong đó doanh nghiệp đưa ra 2 phương án về việc hỗ trợ ngày nghỉ. Cụ thể từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 được xem như lịch nghỉ phép năm.

Trong trường hợp người lao động sử dụng hết phép năm của năm 2023, thì có thể ứng trước phép năm của năm 2024 hoặc nghỉ không hưởng lương (không ảnh hưởng đến tiền thưởng).

Trong các ngày 1 và 2/9, người lao động sẽ được nghỉ hưởng nguyên lương. Riêng ngày 5/9 nghỉ theo thỏa thuận, được công ty hỗ trợ khoản tiền lương tương ứng bằng lương tối thiểu theo vùng.

Ngoài ra công ty còn thưởng thêm 1 ngày lương (từ 300.000 - 500.000 VNĐ/người), cùng các mặt hàng như dầu ăn và sữa cho người lao động. Số tiền này được tính theo mức lương cơ bản và phụ cấp nặng nhọc độc hại (nếu có).

Một công ty cho nhân viên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến 6 ngày, chi thưởng 10 tỷ đồng - ảnh 2

Công nhân của một công ty được nghỉ đến 6 ngày và nhận nhiều phần thưởng tiền, quà (Ảnh minh hoạ)

Đối tượng được chi thưởng là toàn thể người lao động làm việc tại công ty trước ngày 15/8 và còn làm việc đến ngày phát thường. Tổng cộng chi phí cho việc thưởng lễ Quốc khánh của công ty này là hơn 10 tỷ đồng.

Công ty này cũng nổi tiếng thường xuyên chi tiền, quà tặng cho người lao động vào các dịp lễ Tết. Thậm chí có dịp còn triển khai chương trình tặng vàng cho 50 công nhân may mắn, mỗi phần quà là nửa chỉ vàng 24K.

Trong khi đó theo quy định chung, nếu người lao động vẫn đi làm vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, họ sẽ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như công thức sau:

- Ngày thường, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 150%

- Ngày nghỉ hàng tuần, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 200%

- Ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương, người lao động sẽ nhận ít nhất bằng 300% (chưa kể tiền lương vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với trường hợp người lao động hưởng lương theo ngày).

Một công ty cho nhân viên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đến 6 ngày, chi thưởng 10 tỷ đồng - ảnh 3

Công nhân nếu làm việc trong ngày nghỉ sẽ được hưởng chế độ khác (Ảnh minh hoạ)

Nếu người lao động làm việc vào ban đêm, họ sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương được trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Dựa trên những quy định trên, người lao động đi làm thêm hai ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2023 sẽ được nhận mức lương bằng 300% + 100% tiền lương ngày nghỉ là 400%

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục