24h
Yeah1 News

Một cô gái hỏng mắt vì để cho học viên thử việc cắt mí miễn phí?

Thứ tư, 05/07/2023 | 14:43 (GMT+7)

Vụ việc một cô gái có cái kết đắng khi làm "chuột bạch" cho học viên thử việc thực hiện việc cắt mí đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Cắt mí mắt là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến hiện nay giúp định hình mắt 2 mí hoặc có hình dáng ưng ý nói chung theo mong muốn của người đến thẩm mỹ. Thông thường đây được xem là dạng phẫu thuật không quá lớn hay nghiêm trọng, sẽ hồi phục nhanh trong vòng chưa đến 1 tháng. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể chủ quan bởi việc cắt mí có thể để lại biến chứng hoặc gây nguy hiểm nếu có sai sót xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Việc cắt mí cần được thực hiện ở cơ sở uy tín (ảnh minh họa).
Việc cắt mí cần được thực hiện ở cơ sở uy tín (ảnh minh họa).

Theo VTC News, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận trường hợp tên H. (20 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng vùng mí trên 2 mắt sưng nề, bầm tím, kết mạc đỏ ngầu, không thể mở mắt do cắt mí hỏng.

Được biết trước đó, bệnh nhân vì có hai bên mắt không đều, nhiều nếp mí nên đã lên mạng tìm kiếm thông tin địa chỉ cắt mí với mong muốn có đôi mắt to tròn, đẹp hơn. Cuối cùng cô đã tìm thấy một spa đăng thông báo tuyển mẫu cắt mí cho học viên hoàn toàn miễn phí trên Facebook.

Khi thấy thông tin về việc có thể làm đẹp miễn phí, H. đã lập tức liên hệ và được spa hứa hẹn sẽ sở hữu đôi mắt to tròn, xinh đẹp như các hotgirl trên mạng xã hội. Cuối cùng cô quyết định đồng ý trở thành "chuột bạch" cho học viên tại đây. 

Không nên chủ quan thực hiện cắt mí ở những nơi không đủ uy tín.
Không nên chủ quan thực hiện cắt mí ở những nơi không đủ uy tín.

Thế nhưng chỉ sau 1 ngày kể từ khi được học viên của spa này cắt mí, mắt của H. bắt đầu đau nhức, sưng húp, chảy dịch quanh mắt. Khi liên hệ với spa thì cô được cơ sở giải thích đây điều bình thường, ai cũng bị như vậy và sau vài ngày sẽ hết dần. Cố chịu đựng đến ngày thứ 2, mắt H. tiếp tục chảy dịch, sưng bầm húp, không thể mở và nhìn rõ mọi vật, đau nhức nhiều nên đã quyết định đến bệnh viện.

Bác sĩ đã chẩn đoán đây là tình trạng biến chứng do thực hiện phẫu thuật tại cơ sở không uy tín. Đường rạch da phẫu thuật cắt mí của bệnh nhân nham nhở, không đúng theo giải phẫu thông thường, chỉ khâu bị cộm, sẹo mất thẩm mỹ. Mắt bầm tím, sưng nề nhiều, còn chảy ít dịch từ vết mổ. Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật để giải quyết tình trạng tụ máu, tụ dịch, phục hồi lại các tổ chức vùng mắt theo lớp giải phẫu bình thường. 

Cắt mí có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện bởi người có đủ chuyên môn (ảnh minh họa)
Cắt mí có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện bởi người có đủ chuyên môn (ảnh minh họa)

Theo bác sĩ, việc cắt mí mắt là tiểu phẫu đơn giản,  nhưng hệ lụy khá nặng nề nếu không chọn các cơ sở đủ uy tín và có chuyên môn cao. Với tâm lý ham được làm đẹp miễn phí, nhanh, không cần thủ tục rườm rà, nhiều người chấp nhận làm “chuột bạch” cho các cơ sở làm đẹp và không may bị chứng nặng nề như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín hoặc không mở được như ban đầu, viêm nhiễm trùng, tụ máu tại vết mổ. 

 Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   hỏng mắt   cắt mí   phẫu thuật  

Cùng chuyên mục