24h
Yeah1 News

Một Á hậu bị bắt vì "bảo kê" xe tải, trục lợi gần 5 tỷ đồng

Thứ tư, 10/01/2024 | 09:34 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Nguyễn Kim Tiến vừa bị cơ quan Công an bắt giữ vì có hành vi lợi dụng danh nghĩa báo chí để "bảo kê" các xe tải, trục lợi nhiều tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An và Công an thị xã Thái Hòa chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ và đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Kim Tiến (SN 1965, trú tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi hơn 5 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Kim Tiến là Giám đốc một công ty và hợp tác xã nông nghiệp, từng được biết đến với hình ảnh doanh nhân thành đạt, có nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Một Á hậu bị bắt vì 'bảo kê' xe tải, trục lợi gần 5 tỷ đồng - ảnh 1

Bà Nguyễn Kim Tiến tại cơ quan Công an (Ảnh báo Dân Trí)

Theo điều tra ban đầu, thời gian qua, phát hiện thấy các lái xe chở đá, keo, vật liệu xây dựng ở các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa… thường mắc các lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Nguyễn Kim Tiến đã tự giới thiệu mình là phóng viên, nhà báo, có nhiều mối quan hệ, có thể tác động, can thiệp xin các cơ quan chức năng bỏ qua lỗi cho tài xế vi phạm.

Để được "bảo kê", mỗi chủ phương tiện phải đóng tiền hàng tháng cho Tiến với mức 10 triệu đồng/phương tiện.

Một Á hậu bị bắt vì 'bảo kê' xe tải, trục lợi gần 5 tỷ đồng - ảnh 2

Hình ảnh bà Tiến khi tham gia cuộc thi nhan sắc, đạt danh hiệu Á hậu 1 (Ảnh báo Dân Trí)

Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Kim Tiến từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, xây dựng hình ảnh quý bà xinh đẹp, giàu lòng nhân ái. Cụ thể năm 2021, bà đạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu quý bà thanh lịch Việt Nam. Năm 2022, người phụ nữ này tiếp tục dự thi Hoa hậu thương hiệu Việt Nam và đạt các danh hiệu: Người đẹp Áo dài, Người đẹp nhân ái. 

Trong khuôn khổ cuộc thi hoa hậu nói trên, bà Tiến quyên góp 2 vật phẩm trị giá gần 500 triệu đồng để thực hiện các dự án thiện nguyện vì cộng đồng.

Một Á hậu bị bắt vì 'bảo kê' xe tải, trục lợi gần 5 tỷ đồng - ảnh 3

Nữ doanh nhân này thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh giàu lòng nhân ái (Ảnh báo Dân Trí)

Thậm chí trước thời điểm bị bắt, bà Nguyễn Kim Tiến còn được bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi thị xã Thái Hòa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục