24h
Yeah1 News

Mẹo giúp bạn ngủ mát ngày nóng không cần điều hòa

Thứ hai, 08/05/2023 | 13:19 (GMT+7)

Thay vì bật điều hòa hết công suất vừa quá tải điện, vừa có nguy cơ hỏng điều hòa thì đây là những mẹo vô cùng đơn mà bạn có thể thực hiện để làm mát khi ngủ.

Giảm nhiệt cho chiếc giường

Thay vì tiêu tốn tiền điện vào việc bật điều hòa và quạt suốt đêm thì bạn hãy cân nhắc chọn loại đệm mát cho mùa hè hoặc tốt nhất là nên bỏ hết đệm, ga thay bằng chiếu trúc hoặc chiếu làm mát. 

Làm mát cho vùng đầu

Đầu là vùng nóng nhất của cơ thể nên khi vùng đầu mát, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Nhưng không có nghĩa bạn phải bật quạt hướng vào phía đầu, cách này không tốt mà còn có nguy cơ gây bệnh. Cách tốt nhất là thay gối, tránh dùng gối bông giữ nhiệt vào mùa hè, thay vào đó hãy dùng gối cứng mỏng hoặc gối làm mát.

Làm mát cho chân

Trước khi đi ngủ, ngâm chân với chậu nước mát . Vùng chân và mắt cá chân rất nhạy cảm với nhiệt độ nên cơ thể sẽ hạ nhiệt nhanh chóng, giúp các mạch máu lưu thông và ngủ ngon hơn.

Chỉ cần quạt và đá, bạn cũng có thể làm phòng ngủ mát rượi (Ảnh minh họa).
Chỉ cần quạt và đá, bạn cũng có thể làm phòng ngủ mát rượi (Ảnh minh họa).

Làm mát bằng đá

Bạn chỉ đơn giản cho một chai nước vào ngăn đá để thành đá. Khi ngủ bỏ chai nước ở trên giường, hơi mát tỏa ra từ chai nước sẽ giúp bạn giảm nhiệt. Hoặc một cách khác vẫn hay được nhiều người sử dụng là đặt một bát nước đá trước quạt, gió thổi làm nước đá tan dần, hơi mát từ đá sẽ hạ nhiệt đáng kể cho khu vực giường ngủ của bạn.

Thay đổi chỗ ngủ

Có một nguyên lý là hơi nóng luôn bốc lên cao nên càng nằm thấp bạn càng mát. Bạn nên chuyển xuống chỗ thấp để ngủ. Thậm chí có thể lau sàn nhà thật sạch rồi nằm luôn ra sàn.

Bạn hoàn toàn có thể có giấc ngủ ngon hơn mà không cần điều hòa trong mùa hè (Ảnh minh họa).
Bạn hoàn toàn có thể có giấc ngủ ngon hơn mà không cần điều hòa trong mùa hè (Ảnh minh họa).

Tạo ra luồng gió mát cho phòng ngủ

Bạn thể tạo ra luồng gió "tự nhiên" phía trên giường bằng cách đặt quạt hướng về cửa sổ phòng ngủ đang mở, sao cho giường nằm giữa quạt và cửa sổ hoặc có thể treo một chiếc khăn ẩm ở trước cửa sổ, chiếc khăn đã cho vào ngăn đá tủ lạnh càng tốt. Gió lúc này thổi vào sẽ mang theo cả hơi lạnh từ chiếc khăn giúp không khí mát mẻ hơn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục