24h
Yeah1 News

Mẹ vừa mất 2 tháng, con trai giả giọng mẹ lừa lấy gần 2 tỷ tiền tiết kiệm của cha

Chủ nhật, 16/07/2023 | 13:07 (GMT+7)

Sự việc hy hữu một người đàn ông giả giọng người mẹ quá cố của mình để lấy hết tiền tiết kiệm của cha đã khiến nhiều người bức xúc.

Những vụ lừa đảo qua điện thoại ngày nay đã không còn hiếm khi hàng ngày, có rất nhiều cuộc gọi lừa đảo với hàng chục thủ đoạn khác nhau từ việc gọi thông báo khóa thuê bao để lấy cắp thông tin người dùng, gọi báo nợ, thậm chí thủ đoạn gọi báo người thân gặp nạn để lừa người nghe điện thoại chuyển tiền cấp cứu cho người thân. 

Tuy nhiên, trường hợp kẻ lừa đảo giả giọng người mẹ đã khuất để lừa lấy tiền trong chính tài khoản cha của mình như dưới đây thì đúng là hy hữu. Theo đó, mạng xã hội lan truyền thông tin người đàn ông tên Daniel Cuthbert đã giả giọng người mẹ đã khuất để lấy đi 1,7 tỷ đồng tiền tiết kiệm của cha.

Vụ việc người đàn ông giả giọng người mẹ đã mất để lấy tiền tiết kiệm của cha khiến netizen bức xúc (ảnh minh họa).
Vụ việc người đàn ông giả giọng người mẹ đã mất để lấy tiền tiết kiệm của cha khiến netizen bức xúc (ảnh minh họa).

Gây bức xúc hơn là anh ta còn lấy danh nghĩa của cha để đi vay một số tiền rất lớn, khiến ông mất trắng căn nhà đang ở. Trung sỹ Mike Rogers nhận định về vụ việc trên rằng: “Đây là sự lạm dụng lòng tin quá đỗi đê hèn. Người đàn ông này đã giả mạo cha mình và thậm chí cả người mẹ quá cố của mình để lừa gạt lấy hơn 56.000 bảng Anh (hơn 1,7 tỷ đồng)”.

Vụ việc lên đỉnh điểm khi Daniel Cuthbert chuyển một số tiền rất lớn vào tài khoản cá nhân của mình, bao gồm toàn bộ khoản bồi thường thôi việc của cha (khoản tiền do người sử dụng lao động cấp cho nhân viên bị sa thải, thường được tính trên cơ sở mức lương và thời gian làm việc).

Người đàn ông đã trót lọt lấy đi gần 2 tỷ đồng (ảnh minh họa).
Người đàn ông đã trót lọt lấy đi gần 2 tỷ đồng (ảnh minh họa).

Tòa án Preston Crown thông tin, Cuthbert đã thực hiện nhiều cuộc trò chuyện qua điện thoại với các tổ chức tài chính, mạo danh cha mình. Thậm chí, anh ta đã giả giọng một người phụ nữ, cố bắt chước giọng người mẹ đã khuất của mình để chuyển khoản tối thiểu 9 lần.

Cuối cùng khi bị "bắt thóp" và phải ra hầu tòa, Cuthbert thừa nhận đã 8 lần giả làm người mẹ quá cố để chuyển gần 9.200 bảng Anh (hơn 280 triệu đồng) từ tài khoản của cha sang tài khoản của chính mình. Thậm chí, hắn còn lấy danh nghĩa của cha để đi vay một số tiền rất lớn, khiến ông mất đi căn nhà của mình sau nhiều năm lao động vất vả.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục