24h
Yeah1 News

Mẹ sinh thêm em bé để ghép tủy cứu con trai sau 5 năm chịu đau đớn

Thứ hai, 10/07/2023 | 22:12 (GMT+7)

Chứng kiến con trai phải chịu đau đớn suốt 5 năm vì căn bệnh quái ác, người mẹ đã đưa ra quyết định không ai có thể ngờ.

Đó là câu chuyện của chị Bùi Thị Thanh (33 tuổi, trú tại thôn Cao Xá, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) được VTC News chia sẻ. Con trai của chị là Trịnh Minh Quân (5 tuổi), hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Suốt 5 năm qua, Quân chỉ có thể đứng từ xa nhìn các bạn chạy nhảy ở khu vui chơi dù bản thân rất muốn được tham gia cùng. 

Quân là con thứ 2 trong gia đình có ba chị em. Ngày siêu âm, gia đình chị Thanh không khỏi vui mừng vì biết Quân là con trai. Nhưng rồi niềm vui chưa được bao lâu thì bất hạnh ập đến khi bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng, hoại tử nang rốn, mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh do đột biến gene. 5 năm trôi qua, Quân chỉ quẩn quanh trong phòng bệnh, không thể tiếp xúc gần bạn bè vì dễ lây bệnh sốt cao.

Thời gian Quân ở viện nhiều hơn ở nhà. 5 cái Tết trôi qua, em không biết đến không khí đoàn tụ của gia đình là như thế nào. Những cơn đau, sốt cứ liên tục hành hạ cơ thể bé nhỏ, gầy rộc chỉ 11kg của Quân. Có ngày, con lấy ven 20 lần không được, trên tay chi chít vết kim tiêm khiến chị Thanh đau thắt ruột.

Mẹ sinh thêm em bé để ghép tủy cứu con trai sau 5 năm chịu đau đớn - ảnh 1

5 năm qua Quân ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, cơ thể nhỏ bé chi chít vết kim

“Tôi từng nghĩ con sẽ khoẻ lại và về nhà, chúng tôi sẽ có cuộc sống bình thường như bao gia đình khác, hưởng niềm vui Tết đoàn viên. Nhưng 5 năm rồi bệnh tình của Quân không khỏi mà còn nặng hơn”, chị Thanh nói.

Vì Quân không đáp ứng với thuốc kháng sinh nên biện pháp điều trị cuối cùng có thể cứu con là phẫu thuật ghép tủy. Cả gia đình chị Thanh từ vợ chồng cho đến chị gái Quân đều lần lượt ra Hà Nội xét nghiệm tuỷ, song không ai trong nhà tương thích. 

"Bác sĩ nói anh chị em trong nhà sẽ có tỷ lệ tương thích cao”. Để có thể cứu Quân, chị Thanh quyết sinh thêm em bé nữa, mong kỳ tích sẽ xuất hiện, tuỷ của em có thể thích hợp với Quân.

Đến giờ, em gái Quân đã hơn 2 tuổi nhưng chị vẫn chưa có tiền đưa con đi xét nghiệm tuỷ xem có ghép được cho không. Tiền thuốc cho Quân khiến kinh tế gia đình lâm vào kiệt quệ, số nợ lên tới 200 triệu đồng.

Hiện tại, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào người chồng làm hàn xì tháng thu nhập 8 triệu đồng một tháng. Anh chị phải thế chấp hết tải sản trong nhà, hai con gái cũng chịu cảnh sống thiếu thốn để nhường tiền chữa bệnh cho em. 

Chị Thanh kể có lần bệnh của Quân nặng lên, vay mượn khắp nơi không được, chồng chị lén nói với con gái đầu “Có khi phải mang em về thôi, bố không cố được nữa rồi”. Nghe con kể tim chị Thanh thắt lại, phần thương con, phần thương chồng.

Mẹ sinh thêm em bé để ghép tủy cứu con trai sau 5 năm chịu đau đớn - ảnh 2

Chị Thanh đau đớn lo cho tương lai của con

Để thực hiện ghép tủy cho Quân, số tiền cần có là gần 2 tỷ đồng. Dù chị có bán cả nhà đi cũng không có đủ số tiền lớn như vậy. “Một tháng 30 ngày anh ấy không dám nghỉ ngày nào dù ốm đau. Thật sự chúng tôi trắng tay rồi”, chị Thanh ôm mặt khóc.

Ông Phan Văn Nghĩa - Trưởng thôn Cao Xá cho biết gia đình chị Thanh thuộc hộ cận nghèo. Gia đình gồm 7 người, trong đấy có hai bố mẹ già ngoài 60 tuổi, ba con, hai gái một trai. Hai cháu đang tuổi ăn học, còn cháu Quân bị bệnh hiểm nghèo nằm viện từ ngày mới sinh.

“Chúng tôi cũng đã kêu gọi ủng hộ cho gia đình lấy tiền điều trị cho cháu nhưng chi phí quá cao. Mong cộng đồng hỗ trợ thêm cho gia đình cứu cháu”, ông Nghĩa chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục