24h
Yeah1 News

Mẹ đơn thân đặt tên cho 6 con rất đặc biệt, ý nghĩa phía sau càng gây xúc động

Thứ tư, 13/12/2023 | 19:37 (GMT+7)

Một mình nuôi dưỡng 6 đứa con, người phụ nữ 35 tuổi gửi gắm vào từng cái tên của các con nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Đối với nhiều bậc cha mẹ, việc đặc tên cho con luôn là vấn đề quan trọng. Những cái tên không chỉ đẹp, mà còn mang nhiều ý nghĩa, hy vọng mà bố mẹ muốn gửi gắm vào các con của mình. 

Giống như câu chuyện của chị Thành Thị Nội (35 tuổi, người đồng bào dân tộc Chăm), hiện đang sống ở Ninh Thuận đã khiến nhiều người xúc động. Theo đó, chị Nội có đến 6 đứa con bao gồm 4 trai, 2 gái đang cùng sinh sống trong căn nhà cũ do bà cố để lại.

Theo như chia sẻ, chị và chồng cũ quen nhau khi xuống thành phố làm công nhân. Cả hai nên duyên vợ chồng trước sự vui mừng của bạn bè, người thân. Nhưng vì có nhiều con, cuộc sống lại quá khó khăn vất vả nên người chồng “đầu ấp tay gối” bao năm đã dứt áo ra đi, bỏ lại chị Nội và 6 đứa con thơ bơ vơ. 

"Tôi lần lượt đẻ đến đứa thứ 5, cứ cách vài năm lại bầu thêm một đứa, trong đó có cặp song sinh nữ. Tôi thấy nhà đông con, cuộc sống quá cực khổ nên quyết định dừng đẻ . Ngờ đâu tôi uống thuốc tránh thai không đều đặn dẫn đến việc mang thai đứa thứ 6 này. Chồng biết chuyện khuyên tôi phá bỏ, sợ không có đủ kinh tế nuôi các con lớn khôn”, chị Nội nhớ lại.

Chị đành một mình gồng gánh tất cả, chấp nhận làm mẹ đơn thân nuôi các con ăn học. Mỗi ngày, chị Nội đều bế con đi lượm ve chai, chăm chỉ thì cũng được 50.000 đồng/ngày. Số tiền đó, chị chỉ đủ để mua cái ăn cho các con, may mắn là các cháu đều hiểu chuyện nên không đòi ăn ngon, chỉ cần có rau có cháo là vui vẻ.

Mẹ đơn thân đặt tên cho 6 con rất đặc biệt, ý nghĩa phía sau càng gây xúc động - ảnh 1

Chị Nội 1 mình nuôi 6 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn

Tâm sự về hoàn cảnh của mình, chị Nội nói: “Con trai lớn năm nay 15 tuổi, hiện ở với ông bà ngoại ở trên rẫy. Còn 5 đứa ở với tôi, cứ rau cháo qua ngày. Chúng còn nhỏ nên chưa biết gì cả, vẫn cứ vui đùa và ngoan ngoãn.

Nhiều đêm tôi nhìn đám nhỏ nằm ngủ mà ứa nước mắt. Tôi chẳng thể ngờ có một ngày lại rơi vào tình cảnh làm mẹ đơn thân, các con không có cha như vậy. Tôi không biết phải làm sao nữa, đành chấp nhận hiện thực”.

Mẹ đơn thân cũng tiết lộ, nhiều người hiếm muộn đã tìm đến chị muốn xin bé út làm con nuôi, hứa sẽ cho bé có một cuộc sống sung sướng. Thế nhưng chị vẫn quyết từ chối vì không thể “bán con” cho người khác.

Nhắc đến chuyện đặt tên cho các con, chị Nội nở nụ cười nói: “Tôi đặt tên con lần lượt là: Hải, Quốc Anh, Tam Như, Thiên Ý, Phú Qúy , Quốc Đô với hi vọng sau này các con có cuộc sống giàu sang phú quý, đừng nghèo khó như mẹ của chúng. Tôi cũng mong rằng thằng út lớn hơn xíu, gửi đi lớp rồi kiếm một công việc ổn định để mần”.

Mẹ đơn thân đặt tên cho 6 con rất đặc biệt, ý nghĩa phía sau càng gây xúc động - ảnh 2

Chị hy vọng tương lai các con sẽ tươi sáng hơn, không khổ sở như mình

Có thể thấy rằng qua những cái tên đặc biệt đặt cho các con, chị Nội đã gửi gắm vào đó nhiều hy vọng, mong ước. Dù cuộc sống hiện tại khó khăn, vất vả, nhưng người mẹ đơn thân ấy vẫn không ngừng tin vào một ngày mai tươi sáng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục