24h
Yeah1 News

Máy bay rơi ở Quảng Nam khiến một người dân bị chấn thương nặng, nguyên nhân sự cố cũng được phi công kể lại

Thứ ba, 09/01/2024 | 16:08 (GMT+7)

Vụ máy bay rơi ở tỉnh Quảng Nam, gây chấn thương nặng cho một người dân. Phi công tiết lộ nguyên nhân ban đầu của sự cố.

Thông tin từ Dân Trí, chiều ngày 9/1, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang điều trị một người bị thương liên quan vụ rơi máy bay quân sự trên địa bàn. Theo đó, người này được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị thương ở vùng đầu. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định người đàn ông này bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng, rách da đầu. Bệnh nhân vẫn tỉnh, đang được theo dõi tích cực.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Quảng Nam
Hiện trường vụ máy bay rơi ở Quảng Nam

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết: "Bệnh nhân bị tụ máu trong đầu nên tình trạng cũng nặng, các vết thương trên đầu do vật cứng gây ra. Người này cho biết, tự nhiên "nghe cái rầm" sau đó được người xung quanh phát hiện bị thương, đưa tới bệnh viện. Có thể khi máy bay rơi xuống, mảnh vỡ của xác máy bay đã rơi trúng đầu người này dẫn đến chấn thương. Hiện bệnh viện đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân này", ông Ân nói.

Máy bay rơi ở Quảng Nam là máy bay quân sự Su22
Máy bay rơi ở Quảng Nam là máy bay quân sự Su22
Máy bay rơi ở Quảng Nam khiến một người dân bị chấn thương nặng, nguyên nhân sự cố cũng được phi công kể lại - ảnh 3

Theo ghi nhận ban đầu, vào lúc 11 giờ 10 phút ngày 9/1, tại khu vực Sa Cát, khối phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn người dân nghe một tiếng nổ lớn, hốt hoảng chạy lại tại hiện trường thì thấy một chiếc máy bay rơi kèm một hố lớn. Theo lãnh đạo phường Điện Nam Bắc, có rất đông người dân cùng lực lượng quân sự, công an đã có mặt tại hiện trường để khẩn trương vào cuộc xác minh và phong tỏa hiện trường.

Máy bay rơi ở Quảng Nam khiến một người dân bị chấn thương nặng, nguyên nhân sự cố cũng được phi công kể lại - ảnh 4

Máy bay rơi là loại máy bay quân sự Su22 , số hiệu 90 của Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không không quân, do phi công Đỗ Tiến Đức (SN 1988) điều khiển. Nguyên nhân ban đầu theo thông tin do phi công cung cấp, khi đang bay huấn luyện thì máy bay mất kiểm soát. Phi công nhảy dù xuống đất an toàn, máy bay rơi và phát ra tiếng nổ. Hiện tại, phi công này sức khỏe ổn định, đã được đưa về Trạm Rada 41 đóng trên địa bàn phường Điện Nam Bắc nghỉ ngơi.

Máy bay rơi ở Quảng Nam khiến một người dân bị chấn thương nặng, nguyên nhân sự cố cũng được phi công kể lại - ảnh 5

Vụ rơi máy bay làm một người dân phường Điện Nam Bắc bị thương (ông Nguyễn Thanh Hùng), hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức; làm tốc, hư hỏng mái ngói, sập tường của hộ dân Nguyễn Thanh Chính với diện tích gần 100m2.

Khu vực máy bay rơi đã được bảo vệ nghiêm ngặt.
Khu vực máy bay rơi đã được bảo vệ nghiêm ngặt.
Lực lượng chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường nơi máy bay rơi.
Lực lượng chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường nơi máy bay rơi.
Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam
Khoảnh khắc phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay quân sự rơi ở Quảng Nam
Nhà hộ dân bị tốc, hư hỏng mái ngói, sập tường sau vụ rơi máy bay
Nhà hộ dân bị tốc, hư hỏng mái ngói, sập tường sau vụ rơi máy bay

Hiện nay, UBND thị xã Điện Bàn đang chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Công an thị xã, UBND phường Điện Nam Trung, UBND phường Điện Nam Bắc thực hiện rào chắn khu vực máy bay rơi, giải tán dân để bảo vệ hiện trường, phối hợp với Trung đoàn 929 - Sư đoàn 372, Quân chủng phòng không không quân để xử lý vụ việc theo đúng trình tự quy định.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   Máy bay rơi   Quảng Nam  

Cùng chuyên mục