24h
Yeah1 News

Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi

Thứ sáu, 18/08/2023 | 10:38 (GMT+7)

Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng tại Malaysia khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, cùng với đó ít nhất 2 người đi đường phía dưới cũng không qua khỏi.

Hãng thông tấn AFP mới đây đưa tin vào khoảng 14h10 phút ngày 17/8, một máy bay hạng nhẹ đã phát nổ và lao xuống đường cao tốc tại TP. Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) khiến 10 người thiệt mạng.

Theo báo cáo từ quan chức hàng không dân dụng Malaysia, trên máy bay thời điểm gặp nạn có 6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn, đang trên hành trình từ hòn đảo nghỉ dưỡng Langkawi đến sân bay Subang tại bang Selangor.

Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi - ảnh 1

Khu vực đường cao tốc chiếc máy bay gặp nạn lao xuống

Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi - ảnh 2

Hình ảnh mẫu chiếc máy bay hạng nhẹ gặp nạn

Chiếc máy bay gặp sự cố mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, sau đó lao xuống đường cao tố và phát nổ thành nhiều mảnh. Không có cuộc gọi khẩn cấp nào được truyền đi và máy bay đã được xác nhận để hạ cánh. Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chiếc máy bay có dấu hiệu bay bất thường, sau đó là tiếng nổ lớn.

Ngoài 8 người trên máy bay thiệt mạng, có 2 người điều khiển ô tô, xe máy trên đường cao tốc (1 người trong xe ô tô và 1 người đi xe máy) bị chiếc máy bay rơi trúng cũng không qua khỏi. Nâng tổng cộng số nạn nhân lên 10 người.

Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi - ảnh 3
Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi - ảnh 4

Hiện trường vụ tai nạn với nhiều mảnh vỡ xác máy bay

Những vụ tai nạn máy bay tại Malaysia khiến nhiều người cảm thấy ám ảnh. Còn nhớ vào tháng 3/2014, vụ việc máy bay MH370 chở theo 239 người, bao gồm 227 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh và 12 thành viên phi hành đoàn đột ngột mất tích đến nay vẫn là bí ẩn. Sau gần 10 năm, sự việc này vẫn là ẩn số lớn với không chỉ người Malaysia mà còn với thế giới, chưa ai rõ tung tích của chiếc máy bay này đang ở đâu dù nhiều cuộc tìm kiếm mang tính quốc tế được triển khai.

Máy bay phát nổ rơi xuống đường cao tốc, toàn bộ hành khách không qua khỏi - ảnh 5

Chuyến bay MH370 của Malaysia mất tích gần 10 năm chưa có lời giải (Ảnh minh họa)

Cũng vào năm 2014, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia) bị một tên lửa bắn rơi. Toàn bộ 298 hành khách, trong đó có 80 trẻ em và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục