24h
Yeah1 News

Máy bay phát nổ ở độ cao 7.000m: 9 người bị hút ra ngoài, những người còn lại thoát thân chỉ trong 45 giây

Thứ tư, 10/01/2024 | 11:29 (GMT+7)

Vụ tai nạn hy hữu này đã trở thành lịch sử đáng buồn của ngành hàng không và cũng là nỗi ám ảnh của những ai làm việc trong ngành này.

Vào sáng sớm ngày 24/2/1989, khoảng 1h52 sáng theo giờ địa phương, chuyến bay 811 của hãng hàng không United Airlines đã khởi hành từ hòn đảo Honolulu, Hawaii, Mỹ, với hướng đi đến Auckland, New Zealand, và Sydney, Australia. Tuy nhiên, chuyến đi đã đối mặt với một sự cố nghiêm trọng.

Chuyến bay 811 không chỉ có 337 hành khách mà còn bao gồm một đội ngũ phi hành đoàn gồm 18 người, trong đó có 15 tiếp viên và 3 phi công. Thông tin cho biết, máy bay đột nhiên trải qua cú lắc mạnh khi đang bay ở độ cao khoảng 7.000 mét. Chỉ trong khoảng 1 giây rưỡi sau đó, cửa hàng hóa ở phía trước máy bay bất ngờ nổ tung, tạo ra một lỗ lớn trên thân máy bay với sức mạnh đủ mạnh để "xé toạc" nó.

Khung cảnh chiếc máy bay bị mất một mảng lớn
Khung cảnh chiếc máy bay bị mất một mảng lớn

Đáng chú ý, trong thời điểm nổ xảy ra, 9 người đã bị hút ra ngoài không trung, bao gồm cả tiếp viên hàng không. Không chỉ vậy, vụ nổ còn làm hỏng các thành phần của hệ thống cung cấp khí oxi khẩn cấp và dẫn đến dừng hoạt động của động cơ số 3 và 4 trên máy bay.

Sau khi tìm ra đường băng gần nhất, máy bay vẫn đối mặt với những khó khăn do tổn thất nặng nề, nhưng may mắn, nó vẫn thực hiện thành công quá trình hạ cánh. Tất cả hành khách còn lại và tiếp viên đã rời khỏi chiếc Boeing chỉ trong khoảng chưa đầy 45 giây.

Cận cảnh máy bay sau sự cố
Cận cảnh máy bay sau sự cố

Theo cuộc kiểm tra, thân máy bay đã bị xé toạc với diện tích khoảng 32 mét vuông. Các ghế G và H ở các hàng từ 8-12, sàn máy bay và toàn bộ đồ đạc bên trong khoang hàng ở phía trước đã biến mất.

Một hành khách tên Caudwell chia sẻ với Rotorua Daily Post: "Tôi không thể tin được kích thước của lỗ trên máy bay, nó thật sự quá lớn".

Thông tin từ nguồn tin đáng tin cậy cho biết tất cả các tiếp viên hàng không đều bị thương trong sự cố này. Các cơ quan chức năng đã tổ chức các hoạt động tìm kiếm rộng rãi trên không và trên biển, tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào về những người mất tích.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   hành khách   phi công   phát nổ  

Cùng chuyên mục