24h
Yeah1 News

Máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc, các nạn nhân nỗ lực thoát thân trước khi phát nổ gây ám ảnh

Thứ hai, 12/02/2024 | 20:04 (GMT+7)

Ngay sau khi lao xuống dưới đường cao tốc, chiếc máy bay đã phát nổ và bốc cháy dữ dội, gây ra thiệt hại kinh hoàng.

Theo The Sun, một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều 09/02 (giờ địa phương). Lúc này, chiếc máy bay Bombardier Challenger 600 bất ngờ gặp sự cố trên đường di chuyển và rơi xuống Xa lộ Liên tiểu bang 75 gần Hạt Collier, California, Hoa Kỳ.

Cục Hàng không Liên bang cho biết, có 5 người trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ việc. Trong đó, phi công điều khiển máy bay là Edward Daniel Murphy (50 tuổi) và phi công phụ Ian Frederick Hofmann (65 tuổi) được xác nhận đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay phát nổ.

Máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc, các nạn nhân nỗ lực thoát thân trước khi phát nổ gây ám ảnh - ảnh 1

Chiếc máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc rồi phát nổ

Sau vụ việc, một đoạn video ghi lại hiện trường ngay vụ tai nạn đã được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Cảnh tượng chiếc máy bay chìm trong biển lửa và bốc lên những đám khói đen dày đặc khiến ai cũng phải rùng mình.

Trong video, hình ảnh 3 người còn lại có mặt trong chiếc máy bay xấu số là Sydney Ann Bosmans (27 tuổi) và hành khách Aaron Baker (35 tuổi) và hành khách Audra Green (23 tuổi) đã liều mạng thoát khỏi chiếc máy bay bốc cháy trong gang tấc cũng đã được ghi lại.

Máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc, các nạn nhân nỗ lực thoát thân trước khi phát nổ gây ám ảnh - ảnh 2
Máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc, các nạn nhân nỗ lực thoát thân trước khi phát nổ gây ám ảnh - ảnh 3

Các hành khách nỗ lực thoát ra khỏi máy bay

Vào khoảnh khắc kinh hoàng, người ở phía ngoài chạy tới giúp đỡ đã lớn tiếng hỏi: "Còn ai khác ở trong máy bay nữa không?"

Một người sau đó đã đáp lại: "Phi công của chúng tôi vẫn còn trong đó". Tuy nhiên, người này cho biết không rõ tình trạng của hai phi công.

Máy bay gặp sự cố lao xuống đường cao tốc, các nạn nhân nỗ lực thoát thân trước khi phát nổ gây ám ảnh - ảnh 4

2 phi công của máy bay đã không thể qua khỏi

Trước khi máy bay xảy ra sự cố, phi công đã thông báo tình trạng cho đài kiểm soát không lưu: "Hop-A-Jet 823, bị mất cả hai động cơ, khẩn cấp". Đây cũng là tín hiệu cuối cùng mà đài kiểm soát thu được từ phía chiesc máy bay gặp nạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục