24h
Yeah1 News

Máy bay chở khách gặp nạn rơi xuống núi khiến 6 người mất tích, nguyên nhân do đâu?

Chủ nhật, 21/01/2024 | 19:05 (GMT+7)

Thông tin một chiếc máy bay gặp nạn ở vùng núi thuộc tỉnh Badakhshan, Afghanistan đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Theo thông tin từ Rosaviatsia , vào sáng ngày 21/1, một chiếc máy bay của Nga khi đi qua tỉnh Badakhshan, đông bắc Afghanistan đã bị rơi xuống vùng núi ở khu vực này. Được biết, đây là chuyến bay cứu thương, không phải chuyến bay thương mại thông thường.

Trên máy bay khi ấy có 4 người thuộc phi thành đoàn và 2 hành khách đến từ Ấn Độ. Theo đó, máy bay xuất phát từ Gaya (Ấn Độ) đến thủ đô Moscow (Nga). Ông Abdul Wahid Rayan - người phát ngôn chính quyền Taliban ở Afghanistan tiết lộ, máy bay gặp vấn đề trục trặc động cơ, dẫn đến sự cố như trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, người phát ngôn này lại nói thêm rằng, máy bay thuộc sở hữu của một công ty ở Nga, và có 7 người Nga trên máy bay. Về phía Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ cũng khẳng định, máy bay đang gặp nạn ở Afghanistan không phải là máy bay của Ấn Độ.

Cụ thể, hãng tin Anadolu Agency cho hay, chiếc máy bay này bỗng biến mất khỏi màn hình radar từ tối 20/1 (giờ địa phương). Sự việc hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Lực lượng cứu hộ đã được cử đến khu vực được xác định là máy bay bị rơi. Tuy nhiên, nơi đây là một vùng núi xa xôi, vì thế cả đội phải mất hơn nửa ngày mới có thể tiếp cận được hiện trường.

Vùng núi thuộc tỉnh Badakhshan - Ảnh minh họa
Vùng núi thuộc tỉnh Badakhshan - Ảnh minh họa

Theo truyền thông Afghanistan, thời tiết tại Ấn Độ những ngày qua vô cùng lạnh giá, kèm với sương mù dày đặc. Vì vậy rất nhiều chuyến bay Ấn Độ đã bị hủy hoặc hoãn lại. Tỉnh Badakhshan - nơi xảy ra vụ việc cũng gặp tình trạng thời tiết xấu.

Một số nguồn tin khác chia sẻ, chiếc máy bay gặp nạn tại Afghanistan thuộc loại máy bay phản lực Dassault Falcon 10. Chúng được chế tạo tại Pháp vào khoảng thời gian từ 1971 - 1989.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc để có những thông báo chính xác và nhanh chóng nhất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục