24h
Yeah1 News

Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trong lúc đang hạ cánh trên đường băng

Thứ ba, 02/01/2024 | 17:21 (GMT+7)

Chiếc máy bay của hãng hàng không Japan Airlines bốc cháy trên đường băng tại sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản) vì va chạm với một phi cơ cảnh sát biển.

Theo đó chiếc máy bay Airbus của hãng Japan Airlines bốc cháy khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản) vào khoảng 17h50 ngày 2/1 (theo giờ Nhật Bản). Từ hình ảnh được ghi lại, chiếc máy bay như một quả cầu lửa khi đang hạ cánh trên đường băng.

Sau khi nhận được thông tin về sự cố máy bay, lực lượng cứu hỏa đã đến hiện trường và nỗ lực chữa cháy. Lửa được cho bốc ra từ cửa sổ máy bay và mũi phi cơ gục xuống đường băng.

Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trong lúc đang hạ cánh trên đường băng - ảnh 1

Chiếc máy bay phát nổ như một quả cầu lửa khi đang hạ cánh xuống đường băng

Trên chuyến bay có 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn được sơ tán an toàn ra khỏi máy bay, không có thương vong về người.

Vì sự cố này, sân bay Haneda thông báo tạm đóng cửa, dừng mọi hoạt động phục vụ hành khách để khắc phục. Giới chức địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo Sở cứu hỏa Tokyo, máy bay đã xảy ra va chạm với một phi cơ của Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản khi đang chuẩn bị cất cánh.

Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trong lúc đang hạ cánh trên đường băng - ảnh 2

Đám cháy dữ dội từ chiếc máy bay được cho đã đâm vào phi cơ quân sự trong lúc đang hạ cánh xuống sân bay Haneda

JCG sau đó xác nhận phi cơ va chạm với chiếc Airbus là máy bay cánh bằng MA 722 của lực lượng này đóng quân ở căn cứ không quân Haneda. Hiện chưa rõ số phận tổ bay chiếc MA 722. Đài NHK cho hay 5 người trên phi cơ cảnh sát biển "mất tích" sau sự cố.

Trong lịch sử, Nhật Bản từng xảy ra vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng vào năm 1985 khi một máy bay của hãng Japan Airlines rơi ở Gunma khiến 520 người thiệt mạng. Đây là một trong những thảm kịch hàng không có số lượng người thương vong nhiều nhất trên thế giới. Trong hàng chục năm qua, Nhật Bản không ghi nhận bất cứ sự cố hàng không nghiêm trọng nào nữa.

Máy bay chở hơn 300 hành khách bốc cháy dữ dội trong lúc đang hạ cánh trên đường băng - ảnh 3

Không ghi nhận thiệt hại về người trong vụ máy bay phát nổ tại sân bay Haneda vào chiều ngày 2/1/2024

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục