24h
Yeah1 News

Máy bay chở gần 300 hành khách vừa cất cánh bất ngờ rơi tự do trong 10 phút

Chủ nhật, 17/09/2023 | 17:36 (GMT+7)

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ - United Airlines chở 300 hành khách bất ngờ gặp sự cố, rơi tự do khi vừa cất cánh.

Theo thông tin được chia sẻ vào ngày 13/9, chiếc máy bay Boeing 777 có hành trình đi từ sân bay quốc tế Newark Liberty (Mỹ) đến sân bay quốc tế Rome - Fiumicino (Ý) gặp sự cố. Ngay sau khi cất cánh, máy bay mất áp suất trong cabin khiến bị hạ độ cao đột ngột từ khoảng 8.500 m trong 10 phút.

Máy bay chở gần 300 hành khách vừa cất cánh bất ngờ rơi tự do trong 10 phút - ảnh 1

Chiếc máy bay Boeing 777 của United Airlines gặp sự cố nhưng không gây thương vong về người (Ảnh minh hoạ)

Cơ trưởng sau đó buộc phải thay đổi lộ trình, quay trở lại điểm xuất phát. Để chờ hạ cánh, chiếc máy bay đã đi 2 vòng tại Nova Scotia (Canada) ở độ cao ổn định. Nhờ sự ứng phó kịp thời và kinh nghiệm của đội ngũ phi công, việc duy trì độ cao được đảm bảo đủ thấp để hành khách trên máy bay có thể thở mà không cần mặt nạ dưỡng khí. Sau đó hạ cánh an toàn mà không gây thương vong.

Trên chiếc máy bay gặp sự cố này chở theo 270 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Tất cả sau đó trở lại sân bay Newark để giải quyết vấn đề. United Airlines khắc phục bằng cách đưa các hành khách đến Ý bằng một chiếc máy bay khác. 

Máy bay chở gần 300 hành khách vừa cất cánh bất ngờ rơi tự do trong 10 phút - ảnh 2

Dự liệu về hành trình gặp sự cố, phải quay đầu về nơi xuất phát của chiếc máy bay Beoing 777 trong hành trình từ Mỹ đến Ý

Ngoài ra vào ngày 16/9, một tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra tại Brazil và Ý khiến 14 người thiệt mạng. Cụ thể một chiếc máy bay cỡ trung bình chở 12 khách đi du lịch ngắm cảnh thì gặp nạn, khiến toàn bộ hành khách và 2 phi công không qua khỏi. Máy bay gặp nạn là một chiếc máy bay thương mại tư nhân.

Cũng trong ngày 16/9, Bộ trưởng Quốc phòng Ý 0 Guido Crosetto cho biết một máy bay phản lực quân sự của nước này rơi trong cuộc tập trận ở TP. Turin, đâm vào chiếc ô tô chở gia đình đang đi du lịch khiến một bé trai 5 tuổi thiệt mạng, những người khác bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu.

Máy bay chở gần 300 hành khách vừa cất cánh bất ngờ rơi tự do trong 10 phút - ảnh 3

Hiện trường vụ máy bay rơi đâm trúng vào xe ô tô chở khách, khiến 1 người thiệt mạng tại Ý

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn máy bay   máy bay   Tai nạn  

Cùng chuyên mục