24h
Yeah1 News

Máy bay chở 190 người gặp sự cố rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh

Thứ năm, 25/01/2024 | 20:49 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở khách Boeing 757 của Delta Airlines đã bị rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh.

Vào ngày 24/1, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, một sự cố hàng không đã xảy ra tại sân bay quốc tế Atlanta Airport (hay sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta) ở Mỹ vào cuối tuần qua. Theo đó, bánh trước của chiếc máy bay chở khách Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines đã bị bung ra và lăn đi khi máy bay này chuẩn bị cất cánh.

"Một bánh ở càng đáp phía trước máy bay bung ra và lăn xuống bờ đất gần đó", FAA cho hay. Máy bay Boeing 757 có hai bánh lốp cao su ở mũi đặt cạnh nhau và được kiểm tra trước chuyến bay.

Máy bay chở 190 người gặp sự cố rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh - ảnh 1

Chiếc máy bay của Delta Airlines gặp sự cố rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh

Được biết, chuyến bay có số hiệu Delta 982 chở theo 190 người đang xếp hàng chờ ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson của thành phố Atlanta. Chuyến bay sẽ chuẩn bị cất cánh đi thủ đô Bogota, Colombia.

Trong thông báo sơ bộ, FAA cho biết không ai trong số 184 hành khách hoặc 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay bị thương trong vụ việc. Hãng hàng không Delta Airlines cũng xác nhận rằng các hành khách đã được đưa lên chuyến bay thay thế sau đó. Trong khi đó, hãng sản xuất máy bay Boeing đã từ chối bình luận về sự cố này.

Máy bay chở 190 người gặp sự cố rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh - ảnh 2

Hãng Delta lên tiếng xin lỗi về vụ việc

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn máy bay liên quan đến dòng Boeing 757. Vào tháng 1, chuyến bay của Alaska Airlines đã bị bung một cửa sổ trên thân máy bay khi đang trên không trung. Đáng nói, đây là chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX 9 mới được đưa vào sử dụng được 8 tuần.

Hiện tại, các cơ quan quản lý liên bang Mỹ đã tăng cường giám sát hãng sản xuất máy bay Boeing. FAA đã khuyến nghị các hãng hàng không khai thác máy bay Boeing 737-900ER kiểm tra các chốt cửa để đảm bảo chúng được cố định đúng cách. Mặc dù 900ER không thuộc đội bay MAX mới hơn của Boeing nhưng dòng máy bay này có thiết kế phích cắm cửa thoát hiểm ở giữa giống hệt 737 MAX 9.

Máy bay chở 190 người gặp sự cố rơi bánh trước khi đang chuẩn bị cất cánh - ảnh 3

Chiếc máy bay Boeing của Alaska Airlines bị rơi cửa khi đang trên không trung

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   sự cố hàng không  

Cùng chuyên mục