24h
Yeah1 News

Máy bay chở 122 hành khách bỗng tóe lửa, mùi khét nồng nặc phải hạ cánh gấp, nguyên nhân do 1 loài vật có cánh

Thứ sáu, 12/01/2024 | 13:33 (GMT+7)

Chiếc máy bay ở Hàn Quốc đang bay thì bất ngờ tóe lửa khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp. Nguyên nhân là có một con chim lọt vào trong khoang máy.

Sự cố hy hữu khi máy bay đang bay thì bất ngờ tóe lửa trên không trung khiến ai cũng hú hồn. Theo hãng tin Korea Herald, khoảng 21h28 ngày 10/1 (theo giờ địa phương), chiếc máy bay mang số hiệu TW216 của hãng hàng không T'way Air ở Hàn Quốc đã gặp sự cố cháy nổ nghiêm trọng.

Máy bay T'way Air mang số hiệu TW216 đã gặp sự cố trong hành trình bay từ Nhật Bản đến Hàn Quốc
Máy bay T'way Air mang số hiệu TW216 đã gặp sự cố trong hành trình bay từ Nhật Bản đến Hàn Quốc

Ban đầu, máy bay TW216 chở theo 122 hành khách xuất phát từ sân bay Narita ở Tokyo (Nhật Bản) và dự kiến hạ cánh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc). Tuy nhiên khi máy bay đang thực hiện nhiệm vụ trên bầu trời thì phải xin phép hạ cánh khẩn cấp vì phi công nhận thấy động cơ của máy bay có vấn đề.

Máy bay phát ra nhiều tia lửa và có mùi cháy khét bốc lên khiến hành khách hoảng loạn
Máy bay phát ra nhiều tia lửa và có mùi cháy khét bốc lên khiến hành khách hoảng loạn

Theo báo cáo, máy bay không ngừng phát ra những tia lửakèm theo những tiếng nổ lớn. Một mùi cháy khét nồng nặc cũng tỏa ra khắp nơi khiến hành khách trên máy bay vô cùng hoảng hốt. Phi hành đoàn đã cố gắng trấn an mọi người bình tĩnh trong khi phi công cố gắng liên lạc với trạm kiểm soát xin hạ cánh cũng như kiểm soát máy bay.

May mắn thay, chỉ khoảng 20 phút sau khi phát hiện sự cố, máy bay TW216 đã được hạ cánh an toàn xuống sân bay Incheon mà không ghi nhận bất kỳ thương vong nào. Theo lời chia sẻ với truyền thông, một số hành khách có mặt trên chuyến bay  cho biết họ cảm thấy nhẹ lòng khi máy bay có thể đáp đất sau 20 phút từ lúc phát hiện những tia lửa.

"Khi hạ cánh, có một ánh sáng lóe lên, hình như có cả lửa. Lúc đó tay tôi run rẩy, gia đình tôi không nói được lời nào", hành khách trên chuyến bay TW216 cho biết.

Máy bay chở 122 hành khách bỗng tóe lửa, mùi khét nồng nặc phải hạ cánh gấp, nguyên nhân do 1 loài vật có cánh - ảnh 3
Lực lượng chức năng đã được điều động đến kiểm tra và phát hiện nguyên nhân sự cố là do... một chú chim
Lực lượng chức năng đã được điều động đến kiểm tra và phát hiện nguyên nhân sự cố là do... một chú chim

Theo đại diện của hãng hàng không T'way Air, sự cố máy bay TW216 xảy ra do một chú chim trời vô tình bị hút vào trong động cơ. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến sân bay nơi máy bay hạ cánh khi nhận được báo cáo về sự cố xảy ra trên không trung. 

Tổng công ty sân bay Hàn Quốc và sân bay Quốc tế do Hạ nghị sĩ Heo Jong Sik của Đảng Dân chủ phụ trách báo cáo tổng hợp, kể từ năm 2019 đến tháng 10/2023, đã có tổng cộng 500 sự cố hàng không liên quan đến việc va chạm giữa máy bay và chim tại Hàn Quốc, trong đó chỉ có 6 trường hợp hiếm hoi xin hạ cánh khẩn cấp để xứ lý sự cố.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   máy bay hàn quốc  

Cùng chuyên mục