24h
Yeah1 News

Mất quyền tự quyết sau chuỗi thua, đội tuyển Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội tại vòng loại World Cup 2026?

Thứ tư, 27/03/2024 | 19:15 (GMT+7)

Dù liên tục phải đối mặt với chuỗi thua nhưng hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 vẫn chưa phải là dấu chấm hết.

Sau trận thua trước “đối thủ duyên nợ” Indonesia vào tối ngày 26/3 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã mất quyền tự quyết ở bảng F tại vòng loại 2 World Cup 2026. Được biết, trải qua 4 lượt đấu, đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 bảng F với 3 điểm. Trong khi đó, Indonesia có 7 điểm, xếp thứ 2.

Dẫn đầu bảng với 12 điểm, Iraq cũng đã giành được tấm vé đi tiếp đầu tiên. Trước đó, đội tuyển này có chiến thắng ngoạn mục 5-0 trước đội tuyển Philippines. Theo thể thức thi đấu được công bố, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành được tấm vé đi tiếp. Nếu có 2 đội bằng điểm, vị trí bước vào vòng loại 3 sẽ được xác định bằng hiệu số bàn thắng.

Việt Nam đang đứng thứ 3 tại bảng F với 3 điểm
Việt Nam đang đứng thứ 3 tại bảng F với 3 điểm

Hiện đội tuyển Việt Nam đang cạnh tranh tấm vé với Indonesia. Nếu muốn đi tiếp, các chàng trai “cờ đỏ sao vàng” phải kiếm được ít nhất 4 điểm trước Philippines và Iraq trong loạt trận còn lại. Mặt khác, chúng ta phải chờ Indonesia thất bại trước các đối thủ tiếp theo.

Khi Việt Nam có được 4 điểm, điều mà người hâm mộ mong nhất là Indonesia phải toàn thua. Lúc ấy, cả hai sẽ xét đến hiệu số bàn thắng để biết được đội tuyển nào dừng chân, đội tuyển nào bước tiếp.

Nếu muốn đi tiếp, các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình trong loạt trận tiếp theo
Nếu muốn đi tiếp, các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình trong loạt trận tiếp theo

Trường hợp khác, nếu Việt Nam toàn thắng và Indonesia thua cả hai trận, hoặc thua một trận và hòa trận còn lại thì Việt Nam sẽ có điểm số cao hơn. Trong khi đó, nếu Indonesia hòa liên tiếp 2 trận, cả hai đội đều cùng 9 điểm thì chúng ta sẽ xét đến hiệu số phụ. Đến nay, hiệu số bàn thắng bại của Indonesia là 0. Muốn vượt được nước bạn, đội tuyển Việt Nam cần tạo ra hiệu số bàn thắng bại là +1.

Dù vậy, nếu Indonesia giành được 3 điểm trở lên trong 2 trận kế tiếp, đội tuyển Việt Nam buộc phải bị loại đáng tiếc. Tuy nhiên, giành hơn 3 điểm là nhiệm vụ dễ dàng với Indonesia, vì thầy trò HLV Shin Tae-yong đang có phong độ tốt khi được chơi trên sân nhà. Nhất là với đối thủ Philippines, Indonesia được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam từ khi HLV Troussier cầm quân không mấy khởi sắc
Thành tích của đội tuyển Việt Nam từ khi HLV Troussier cầm quân không mấy khởi sắc

Sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đụng độ với Philippines ngay trên sân nhà vào 6/6. Sau đó, các cầu thủ sẽ có thời gian chuẩn bị trước khi đối đầu với Iraq tại sân đối thủ trong ngày 21/6.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục