24h
Yeah1 News

Mảnh vỡ tàu Titan được phát hiện nhưng thi thể nạn nhân có thể không bao giờ tìm thấy: Nguyên nhân vì sao?

Thứ bảy, 24/06/2023 | 19:13 (GMT+7)

Tàu Titan được xác định là đã xảy ra vụ nổ lớn khi các mảnh vỡ được tìm thấy. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc tìm thấy thi thế các nhận nhân là điều khó mà thực hiện được.

Mảnh vỡ của tàu ngầm được tìm thấy cách mũi tàu Titanic khoảng 500 mét. Phát hiện này cho thấy, nhiều khả năng các thành viên trên tàu đã thiệt mạng trước khi xuất hiện âm thanh SOS dưới nước. Vụ nổ sẽ gây ra một âm thanh đáng kể và được thu bởi các phao sona. Các chuyên gia cho rằng 5 nạn nhân trên tàu đã ra đi ngay lập tức.

Tàu Titan được xác định là đã gặp một vụ nổ dưới đại dương
Tàu Titan được xác định là đã gặp một vụ nổ dưới đại dương

5 người được xác định là tỷ phú người Anh Hamish Harding, Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush, cựu chiến binh Hải quân Pháp PH Nargeolet, doanh nhân người Pakistan Shahzada Dawood và con trai ông Suleman Dawood.

Các chuyên gia mới đây cũng cho biết, họ gần như là không thể tìm thấy hài cốt nào. Bởi môi trường của đáy đại dương là vô cùng khắc nghiệt. Paul Hankin - một chuyên gia về biển sâu cho hay: “Đây là một môi trường cực kỳ khắc nghiệt ở dưới đó... Tôi không có câu trả lời cho các triển vọng vào lúc này”.

Do môi trường đại dương khắc nghiệt, thi thể các nạn nhân khó mà được tìm thấy
Do môi trường đại dương khắc nghiệt, thi thể các nạn nhân khó mà được tìm thấy

Những mảnh vỡ được tìm thấy gồm khung hạ cánh, nắp phía sau và các mảnh vỡ của thân áp suất. Điều này cho thấy buồng áp suất đã bị hư hại nghiêm trọng. OceanGate đã gửi lời chia biến đến thân nhân của các thủy thủ đoàn cũng như ghi nhận những cống hiến và đam mê của họ dành cho hoạt động khám phá và bảo vệ đại dương. Bên cạnh đó, phía công ty cũng yêu cầu sự riêng tư cho các gia đình trong khoảng thời gian đau buồn này.

Ngay sau khi tàu Titan mất liên lạc giữa cuộc hành trình, cuộc cuộc tìm kiếm và giải cứu các thành viên đã được diễn ra. Cả khi nguồn oxy trong tàu ước tính đã cạn kiệt thì lực lượng cứu hộ vẫn tìm kiếm không ngừng. Song, thời gian trôi qua, cơ hội giải cứu thành công càng giảm dần và cuối cùng sự việc này đã được xác định là một thảm kịch.

Thảm kịch lần này sẽ là một bài học lớn đối với ngành thám hiểm
Thảm kịch lần này sẽ là một bài học lớn đối với ngành thám hiểm

Sự ra đi của 5 nạn nhân trên tàu Titan lần này sẽ như một lời hiểm và thách thức mà các nhà thám hiểm phải đối mặt khi thực hiện nhiệm vụ dưới đáy biển sâu. Câu chuyện thương tâm này đã tác động sâu sắc đến cộng đồng thám hiểm và gia đình của những người thiệt mạng trên biển.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tàu Titan   tàu ngầm   tàu lặn  

Cùng chuyên mục