24h
Yeah1 News

Gen Z Việt Nam tìm kiếm cảm hứng du lịch và lên kế hoạch bằng mạng xã hội

Thứ năm, 05/10/2023 | 13:29 (GMT+7)

Theo thống kê, ngày nay có đến 69% thế hệ trẻ thuộc lứa Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội như một công cụ hiệu quả để lên kế hoạch du lịch.

Chiều ngày 4/10, chiến dịch lớn nhất trong năm của Klook dành cho thị trường du lịch Việt Nam đã được công bố mang tên "Super Travel Days" hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng giới trẻ. Theo chia sẻ của đại diện Klook dựa trên các con số thống kê, ngày nay, giới trẻ thuộc lứa Gen Z tại Việt Nam ngày càng sử dụng mạng xã hội như một công cụ hỗ trợ du lịch hiệu quả.

Từ việc tìm kiếm cảm hứng du lịch cho đến việc đưa ra quyết định đặt vé, tất cả đều diễn ra ở mạng xã hội. Có khoảng 54% Gen Z ở Châu Á Thái Bình Dương và 69% Gen Z ở Việt Nam sử dụng mạng xã hội làm công cụ đầu tiên để tìm cảm hứng và lập kế hoạch du lịch.

Đại diện Klook chia sẻ về chiến dịch phát triển
Đại diện Klook chia sẻ về chiến dịch phát triển

Ngoài ra, có khoảng 67% du khách ở Châu Á Thái Bình Dương và 73% ở Việt Nam thích kiểm tra đánh giá và điểm đánh giá, xem đó là nguồn thông tin quan trọng trước khi đặt vé.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam: “Chúng tôi đang ghi nhận sự thay đổi trong cách thế hệ du khách tiếp theo tìm cảm hứng cho kỳ nghỉ của họ, đặc biệt là những du khách thuộc thế hệ Gen Z vốn phụ thuộc nhiều vào mạng xã hội. Trong vô số nội dung hiện có, chúng tôi nhận thấy rằng những du khách thế hệ kỹ thuật số này khao khát tính chân thực, và những nội dung thân thiện với thiết bị di động, ngắn gọn mà vẫn đầy đủ thông tin chi tiết, dễ tiếp nhận và dễ chia sẻ”.

Gen Z Việt Nam tìm kiếm cảm hứng du lịch và lên kế hoạch bằng mạng xã hội - ảnh 2

Chính nhờ sự am hiểu thói quen du lịch của Gen Z tại Việt Nam, Klook ngày càng đẩy mạnh chiến lược marketing bằng nội dung trên các nền tảng xã hội với việc ra mắt Klook Kreator, chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) đầu tiên của ngành du lịch lấy mạng xã hội làm cốt lõi, và dành riêng cho người có tầm ảnh hưởng từ nhỏ đến vừa (nano-influencer và micro-influencer) trên mạng xã hội. 

Chiến dịch mới của Klook
Chiến dịch mới của Klook

Nói về xu hướng du lịch ở Việt Nam trong năm 2023, đại diện Klook chia sẻ, từ tháng 1 đến tháng 8/2023, Việt Nam ghi nhận 86 triệu lượt khách nội địa, tăng 44% so với năm 2019 (59,7 triệu). Nguồn chính của sự tăng trưởng này đến từ các chuyến đi qua đêm, tăng 73% so với năm 2019. Ngoài ra, dữ liệu du lịch nước ngoài từ Việt Nam cũng gia tăng nhanh chóng với mức chi tiêu cao hơn cho mỗi lượt đặt đơn du lịch nước ngoài, tăng 44% so với năm 2019.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mạng xã hội   KLOOK   gen Z  

Cùng chuyên mục