24h
Yeah1 News

Màn hình nhỏ đã tạo “bệ phóng” cho những thành tựu lớn như thế nào?

Thứ hai, 11/12/2023 | 15:00 (GMT+7)

Từ chiếc màn hình nhỏ trên điện thoại, sức ảnh hưởng của hoạt động sáng tạo nội dung trên TikTok đã vượt xa xuất phát điểm ban đầu để trở thành“bệ phóng” cho nhiều thành tựu lớn mang giá trị thực tiễn.

Từ màn hình nhỏ …

5 năm có mặt tại Việt Nam, từ màn hình nhỏ của TikTok, nhiều tài năng sáng tạo được khai phá, nhiều chiến dịch ý nghĩa đã ra đời. Hơn cả một điểm đến giải trí cho thế hệ trẻ như số đông thường nghĩ, TikTok trở thành nơi để bất cứ ai thuộc mọi giới tính, độ tuổi tìm kiếm sự kết nối, đích thân sáng tạo và chia sẻ vô vàn nội dung đa dạng.

Chỉ tính trong giai đoạn 2020 - 2021, nội dung về giáo dục trên nền tảng tăng hơn 34 lần, về làm đẹp tăng hơn 5 lần và về e-Commerce tăng hơn 5 lần. Trong đó, hashtag #LearnOnTikTok vừa kỷ niệm chặng đường 3 năm xây dựng cho người dùng kho tàng kiến thức đa dạng cùng sự đóng góp của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung. Với hơn 36,4 tỷ lượt xem và hơn 6 triệu video được đăng tải, #LearnOnTikTok đã khởi xướng cho hàng loạt các nội dung đa lĩnh vực từ làm đẹp, sức khỏe, kiến thức học thuật đến kỹ năng sống. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ lưu giữ kỷ niệm thời học sinh, sinh viên với 2 hashtag phụ #MuaTotNghiep hay #Daihoccogivui.

Các chuỗi chiến dịch mới lần lượt 'gây bão' với hàng triệu lượt xem và tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng trong năm qua
Các chuỗi chiến dịch mới lần lượt "gây bão" với hàng triệu lượt xem và tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng trong năm qua

Không chỉ riêng giáo dục mà ẩm thực, thời trang, hay sách cũng là những lĩnh vực được đón nhận đông đảo trên nền tảng, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo thể hiện sự sáng tạo bằng chính đam mê của bản thân. Điển hình như #FoodFestOnTikTok, #BookTok hay #TikTokFashion đều đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với lần lượt 13,5 tỷ lượt xem, 2,5 tỷ lượt xem và 6,8 tỷ lượt xem chỉ tính trong năm 2023.

Bên cạnh đó, các nội dung “ngách” như thể thao hay gaming, đang dần cho thấy sức ảnh hưởng với cộng đồng người theo dõi ngày càng lớn mạnh. "Tiểu kình ngư" Ánh Viên (@anhvien0911) đầy hài hước và thú vị thông qua những nội dung mới lạ về kỹ năng bơi lội. Hay anh chàng Bác Gấu (bacgau) thân thiện, hoạt bác khác hẳn với hình ảnh tập trung và có phần hơi “lạnh lùng” trong những trận đấu eSports thực thụ.

Đến thành tựu lớn…

Bằng môi trường sáng tạo cởi mở, khuyến khích mọi nội dung cá tính sáng tạo khác nhau, TikTok đã đưa chiếc màn hình nhỏ trở thành “bệ phóng” cho những thành tựu lớn. Đó có thể là thành tựu mang tính bước ngoặt cá nhân hay cũng có thể là thành tựu mang lại những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.

"Tôi rất vinh dự khi được xướng danh tại một trong những hạng mục quan trọng nhất của TikTok Awards Việt Nam 2023. Với tôi, đây là một thành tựu lớn, một sự ghi nhận lớn của người dùng đối với hoạt động sáng tạo nội dung trên TikTok mà tôi đã tâm huyết xây dựng. Hơn thế nữa, đó sẽ là động lực lớn để tôi tiếp tục phát triển sự sáng tạo và mang đến nhiều nội dung bổ ích, giá trị, thiết thực hơn cho cộng đồng", nhà sáng tạo nội dung Ngô Đức Duy (@duyyy.real.channel) chia sẻ khi nhận giải Nhà sáng tạo nội dung của năm tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023.

Vốn xuất thân là một VJ chuyên review về công nghệ, cơ duyên đến với TikTok của Đức Duy (hay Duy Thẩm) đã giúp anh chàng tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Với hơn 7,3 triệu người theo dõi trên TikTok, Duy Thẩm cũng được lựa chọn là một trong những người Việt Nam đầu tiên có cơ hội sang Hoa Kỳ tham gia sự kiện ra mắt iPhone 15 vào tháng 9 vừa qua.

2023 cũng là năm chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TikTok Shop, mang đến cơ hội 'nảy mầm' cho hàng loạt các doanh nghiệp, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung
2023 cũng là năm chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TikTok Shop, mang đến cơ hội "nảy mầm" cho hàng loạt các doanh nghiệp, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung

Đón đầu xu hướng Shoppertainment, TikTok Shop đã mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng cơ hội doanh thu. Vừa được xướng tên tại hạng mục Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của năm, Yody (@yodyofficial.studio) và Thích Cay (@thichcay.vn) là hai trong số những cái tên tiêu biểu thành công bán hàng trên TikTok Shop. Nếu như Thích Cay được biết đến với những nội dung gần gũi, mộc mạc nhưng không kém phần ngon mắt thì Yody lại chinh phục người xem bằng sự đầu tư trong hình ảnh và cách thức quay dựng.

Không chỉ người dùng cá nhân hay thương hiệu, TikTok cũng đồng hành cùng các tổ chức, cơ quan chính phủ trên hành trình kiến tạo giá trị xã hội. Phải kể đến chương trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN ) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam nhằm xúc tiến thương mại cho đặc sản, nông sản địa phương.

Với hơn 800 phiên LIVE xuyên suốt 6 tháng, hoạt động đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hành OCOP. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã hỗ trợ nâng cao năng lực chuyển đổi số cho 3000 nhà bán hàng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc. Những thành tựu lớn này cũng đã góp phần giúp TTXTTMNN trở thành 1 trong 3 tổ chức được vinh danh tại hạng mục TikTok For Good thuộc khuôn khổ của TikTok Awards Việt Nam 2023.

Tại TikTok, mỗi một điều tích cực đều được nuôi dưỡng và thúc đẩy từng ngày để có thể lan rộng khắp đến hàng triệu người dùng đang hoạt động trên nền tảng và tạo ra tác động hữu hình đến cộng đồng xã hội bên ngoài
Tại TikTok, mỗi một điều tích cực đều được nuôi dưỡng và thúc đẩy từng ngày để có thể lan rộng khắp đến hàng triệu người dùng đang hoạt động trên nền tảng và tạo ra tác động hữu hình đến cộng đồng xã hội bên ngoài

"Từ TikTok, những câu chuyện nhỏ, hành động nhỏ đã lan tỏa nguồn cảm hứng sáng tạo vô hạn, góp phần tạo ra tác động lớn, giá trị lớn, thành tựu lớn trong cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành và hoạt động tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác và người dùng trong thời gian qua. TikTok sẽ tiếp tục các nỗ lực để mang đến một không gian an toàn, đáng tin cậy, nơi mọi người đều có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra sức ảnh hưởng. Tôi tin rằng, TikTok Awards Việt Nam 2023 sẽ không chỉ là nơi các thành tựu lớn được ghi nhận và tôn vinh, mà sẽ còn là thôi thúc phát triển cho rất rất nhiều những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục sản xuất những nội dung mới, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa các giá trị tích cực cho xã hội. Từ chiếc màn hình nhỏ, chúng tôi trông chờ vào những thành tựu lớn đến cộng đồng!", bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục