24h
Yeah1 News

Mặc mốt "giấu quần", một chủ shop thời trang đối diện với án phạt thế nào?

Thứ sáu, 07/07/2023 | 19:55 (GMT+7)

Một chủ shop thời trang mới đây đã bức xúc bày tỏ không hiểu vì sao cô mặc mốt "giấu quần" lại trở thành đối tượng vị cảnh sát xử phạt.

Việc theo đuổi những phong cách thời trang khác lạ là quyền tự do của mỗi con người. Bất cứ ai cũng có thể thử những kiểu quần áo hợp trend hoặc người đó mong muốn. Tuy nhiên, việc kiểm soát phong cách ăn mặc của người dân ở một địa phương mới đây đã dẫn đến không ít cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Một chủ shop thời trang hiện đang sống tại thành phố Kota Bahru (bang Kelanta , Malaysia) đã chia sẻ câu chuyện khiến cô cảm thấy khó hiểu lên mạng. Theo đó, chủ shop khẳng định cô mặc trang phục rất bình thường như bao bộ quần áo của mốt thời trang "giấu quần" khác nhưng không hiểu vì sao lại trở thành người vi phạm pháp luật.

Cô Lee bị phạt vì mặc mốt 'giấu quần' trong cửa hàng của mình
Cô Lee bị phạt vì mặc mốt "giấu quần" trong cửa hàng của mình

Trang tin Nanyang Siang Pau mới đây đã đưa về người phụ nữ họ Lee (35 tuổi), hiện đang là chủ shop kinh doanh mặt hàng thời trang. Cô bị phạt tiền vì mặc một chiếc áo thun có kích thước siêu to bên ngoài một chiếc quần đùi "mát mẻ". Đây là kiểu trang phục thường thấy của những người theo mốt "giấu quần".

Thế nhưng khi người phụ nữ mặc trang phục này đi lại trong shop quần áo của mình, cô đã phải trả giá đắt với án phạt từ chính quyền địa phương. Nữ chủ shop vô cùng bức xúc đăng tải bài viết lên mạng vì không biết mình đã vi phạm sai lầm gì. Cô chỉ đơn giản là mặc trang phục mình yêu thích trong chính cửa hàng của mình và không hề động chạm đến bất kỳ ai.

Mặc mốt 'giấu quần', một chủ shop thời trang đối diện với án phạt thế nào? - ảnh 2
Mốt thời trang 'giấu quần' phổ biến ở nhiều nước trên thế giới
Mốt thời trang "giấu quần" phổ biến ở nhiều nước trên thế giới

Lee đưa ra ví dụ như trong quá khứ, khi cô còn làm nhân viên tại một salon làm tóc, cô cũng thường mặc kiểu trang phục thoải mái này nhưng chẳng ai phàn nàn hay có ý kiến trái chiều. Hiện tại, một cảnh sát đến cửa hàng và nói với cô rằng cô đã bị phạt tiền. Nữ chủ shop có 7 ngày để đóng phạt, tính từ thời điểm cô nhận giấy phạt. Về số tiền phạt, Lee không nhắc tới nhưng chắc hẳn đó là một con số không hề ít. 

Bài đăng của Lee được mọi người chia sẻ và truyền đến tay Hội đồng thành phố Kota Baru. Hội đồng đã họp bàn và cho rằng quần áo "giấu quần" của Lee đã vi phạm "Quy chế Thương mại công nghiệp và Kinh doanh 2019" được ban hành ở Malaysia vào ngày 26/6. 

Theo đó, những ai đang là chủ cửa hàng theo đạo Hồi và không theo đạo Hồi đều phải đảm bảo trang phục lịch sự khi đi làm, giống như một nhân viên hành chính văn phòng. Vì vậy, việc Lee bị phạt vì diện mốt "giấu quần" trong cửa hàng của mình là hợp lý. Thế nhưng vì ảnh hưởng của vụ việc sâu rộng và dễ dẫn đến nhiều cuộc tranh luận trong xã hội, chính quyền thành phố đã quyết định hủy bỏ hình phạt của nữ chủ shop thời trang.

Nghệ sĩ Việt và quốc tế đều ưa chuộng 'lăng xê' mốt giấu quần
Nghệ sĩ Việt và quốc tế đều ưa chuộng "lăng xê" mốt giấu quần

Tại Việt Nam, đến hiện tại vẫn chưa có quy định cụ thể về việc xử phạt người ăn mặc phản cảm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể và đặc biệt, việc phạt tiền hành chính đã được áp dụng. Tương tự như việc siêu mẫu Hà Anh từng gây xôn xao khi diện chiếc váy dạ hội trong suốt, làm lộ điểm nhạy cảm ở một sự kiện công cộng phía đơn vị tổ chức đã bị phạt tiền 70 triệu đồng. 

Hà Anh diện mốt đồ xuyên thấu làm lộ điểm nhạy cảm
Hà Anh diện mốt đồ xuyên thấu làm lộ điểm nhạy cảm

Ngoài ra, theo Nghị định 38/2021 của chính phủ ban hành có quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về tổ chức lễ hội. Trong đó, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi mặc trang phục không lịch sự hoặc không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chủ shop   thời trang   giấu quần  

Cùng chuyên mục