24h
Yeah1 News

Lý do một số người không thể tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID: Chỉ cần 1 thao tác này để khắc phục

Thứ năm, 19/10/2023 | 11:30 (GMT+7)

Dưới đây lỗi phổ biến khiến nhiều người không thể tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID khiến việc quên giấy tờ khi ra ngoài trở nên phiền phức.

Hiện nay, một số chủ phương tiện cho biết không thể tích hợp giấy phép lái xe loại thẻ PET hạng A1/B2 trên VNeID do không có thông tin trên hệ thống dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì hệ thống dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải vẫn có thông tin.

Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải cho biết hiện có khoảng 56,5 triệu bản. Triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), Cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội - Bộ Công an đồng bộ khoảng 35 triệu bản ghi giấy phép lái xe. Theo đó, đã xác thực thành công 31,3 triệu bản ghi giấy phép lái xe với dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm hệ thống định danh tự động tra cứu để hiển thị lên ứng dụng VNeID cho công dân và sẽ tiếp tục phối hợp với ngành công an đối soát 3,6 triệu giấy phép lái xe.

Tích hợp các giấy tờ là cần thiết
Tích hợp các giấy tờ là cần thiết

Vậy nhưng tình trạng hiện tại vẫn có khoảng hơn 20 triệu bản ghi giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa được cấp ra từ trước năm 1995 đến tháng 7/2013. Hầu hết các giấy phép lái xe này đều là giấy phép lái xe mô tô và có giá trị không thời hạn vì lý do những giấy phép này có dữ liệu không đầy đủ, thiếu thông tin. 

Cách khắc phục khi không thể tích hợp bằng lái xe vào ứng dụng VNeID

Khi gặp lỗi tích hợp thông tin về giấy phép lái xe trên ứng VNeID, cách khắc phục đơn giản nhất là đổi sang giấy phép mới (loại thẻ PET) và cập nhật số CCCD mới.

Việc đỏi giấy phép lái xe có thể được thực hiện tại nhà thông qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web cổng dịch vụ công của Cục Đường bộ Việt Nam tại đây. Tại mục "Thủ tục hành chính", chọn "Dịch vụ công cấp độ 3 đổi Giấy phép lái xe" (áp dụng đối với người có GPLX còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng).

Bước 2: Vào mục "Cơ quan giải quyết" bạn chọn Sở Giao thông Vận tải nơi mình đang sinh sống và "Địa điểm tiếp nhận" chọn từ danh sách hiện ra tương ứng. Nhấn nút "Đăng ký trực tuyến".

Trường hợp chọn dịch vụ công cấp độ 3, người dùng phải đến cơ quan chức năng để hoàn thiện thủ tục sau khi đã nộp hồ sơ online. Nếu chọn dịch vụ công cấp độ 4, người dân có thể thực hiện tất cả mọi thủ tục online và nhận giấy phép lái xe mới tại nhà.

Lý do một số người không thể tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID: Chỉ cần 1 thao tác này để khắc phục - ảnh 2
Các bước để cập nhật thông tin
Các bước để cập nhật thông tin

Bước 3: Tại trang web hiện ra tiếp theo, nhập số giấy phép lái vào khung trống, đánh dấu vào ô "Tôi không phải là người máy" và nhấn nút "Tìm kiếm".

Trang web sẽ hiển thị thông tin cá nhân liên quan đến giấy phép lái xe sẽ được liệt kê đầy đủ ở các khung thông tin tương ứng. Nếu không tìm thấy thông tin liên quan đến giấy phép lái xe nghĩa là người dân sẽ không thể đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng. Khi đó, người dân sẽ phải mang giấy tờ đến Sở Giao thông Vận tải nơi mình sinh sống để được hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe.

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân, cập nhật các thông tin cần thiết, chụp ảnh bằng lái, CCCD và hồ sơ khám sức khỏe, thông tin liên hệ ở ô bên phải. Những ô có đánh dấu (*) là trường thông tin bắt buộc phải điền, không được bỏ trống. 

Bước 5: Nhấn nút "Đăng ký" để gửi hồ sơ xin cấp lại giấy phép lái xe và nộp lệ phí trực tuyến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục