24h
Yeah1 News

Lời khai kỳ lạ trong vụ nữ diễn viên xiếc ra đi khi đu dây từ độ cao 10 m, BTC nói do cãi vã?

Thứ hai, 17/04/2023 | 14:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ diễn viên xiếc 37 tuổi không qua khỏi sau sự cố trên sân khấu, BTC tiết lộ trước đó vợ chồng họ từng cãi nhau, trong khi người chồng khai ngược lại.

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng, sửng sốt trước tai nạn bất ngờ trong lúc đôi vợ chồng diễn viên xiếc biểu diễn. Hiện tại, cơ quan chức năng đang vào cuộc để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố cũng như xác nhận trách nhiệm thuộc về người nào.

Giây phút biểu diễn cuối đời trước khi gặp tai nạn thương tâm của nữ diễn viên xiếc 37 tuổi
Giây phút biểu diễn cuối đời trước khi gặp tai nạn thương tâm của nữ diễn viên xiếc 37 tuổi

Vụ việc nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, nhất là nguyên nhân gián tiếp gây ra sự cố thương tâm. Trước đó, nhiều người chỉ trích BTC vì khâu đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ biểu diễn xiếc quá lơ là. Hai diễn viên xiếc được cần cẩu đưa lên độ cao 10 m so với sàn sân khấu. Tuy nhiên sau đó, họ không có bất kỳ thiết bị bảo hộ trên không cũng như không thiết đặt đệm lót bảo vệ bên dưới đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Trước làn sóng "ném đá" từ dư luận, đại diện công ty tổ chức sự kiện chia sẻ với truyền thông. Họ tiết lộ trước khi lên sân khấu biểu diễn, vợ chồng hai diễn viên xiếc đã xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn. Người vợ - cũng chính là nạn nhân 37 tuổi đã vô cùng tức giận, không chịu thắt dây thừng bảo hộ nên mới có sự cố đau thương.

Người chồng cố gắng cứu vợ khi thấy cô có dấu hiệu bị rơi xuống đất
Người chồng cố gắng cứu vợ khi thấy cô có dấu hiệu bị rơi xuống đất

Thế nhưng, theo tờ The Paper đăng tải, nam diễn viên xiếc biểu diễn cùng nạn nhân - cũng chính là người chồng trong câu chuyện lại phủ nhận việc cãi vã với vợ trước khi lên sân khấu. Anh cho rằng phía BTC đã cố tình tìm lý do để đánh lạc hướng điều tra, từ đó phủi sạch trách nhiệm trong việc không có biện pháp đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ. Anh nói: "Vợ chồng tôi từ trước đến nay chung sống vô cùng hạnh phúc, hầu như chưa từng cãi vã".

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường và khán giả cũng khẳng định phía đơn vị tổ chức không hề lắp đặt thiết bị bảo hộ dưới sàn diễn, không có nệm đỡ hay lưới chắn để giữ an toàn cho nghệ sĩ biểu diễn xiếc. Hiện, người chồng cùng đơn vị tổ chức đang phối hợp cùng cảnh sát để tiếp tục làm rõ vụ việc.

BTC tiết lộ vợ chồng diễn viên từng cãi nhau trước khi lên sân khấu. Trong khi người chồng đổ lỗi cho BTC vì không đảm bảo an toàn biểu diễn
BTC tiết lộ vợ chồng diễn viên từng cãi nhau trước khi lên sân khấu. Trong khi người chồng đổ lỗi cho BTC vì không đảm bảo an toàn biểu diễn

Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h53 tối ngày 15/4 tại một buổi biểu diễn ở trang trại thuộc huyện Vĩnh Kiều, Tô Châu, tỉnh An Huy. Trong lúc đang thực hiện động tác đu dây đôi trên độ cao 10 m so với mặt sân khấu, nữ diễn viên 37 tuổi đã bất cẩn rơi xuống đất. Dù bạn diễn đã cố gắng giữ lại bằng chân nhưng vẫn không thể giữ lại nạn nhân.

Khoảnh khắc ám ảnh khán giả khi chứng kiến nữ diễn viên ra đi vì rơi từ độ cao 10 m
Khoảnh khắc ám ảnh khán giả khi chứng kiến nữ diễn viên ra đi vì rơi từ độ cao 10 m

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự kiện biểu diễn do một công ty chuyên tổ chức biểu diễn nghệ thuật đảm trách. Họ được một trang trại gia đình ở địa phương thuê để biểu diễn. Kế hoạch ban đầu sẽ diễn ra trong 2 ngày, tuy nhiên sau sự cố đáng tiếc, buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ. Hiện tại, cộng đồng mạng Trung Quốc đang dấy lên tranh cãi xoay quanh việc có nên cấm biểu diễn xiếc không. Hơn 34.000 người đồng ý vì tính chất nguy hiểm của thể loại nghệ thuật này, trong khi 33.000 người khác lại cho rằng không nên cấm mà chỉ nên đảm bảo an toàn biểu diễn cho nghệ sĩ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: diễn viên xiếc   Tai nạn   Cbiz  

Cùng chuyên mục