24h
Yeah1 News

Lợi ích bất ngờ khi vắt chanh vào dầu lúc chiên thức ăn, không biết quá phí phạm

Thứ hai, 14/08/2023 | 15:52 (GMT+7)

Nhiều người nội trợ có lẽ cũng không biết những lợi ích này khi vắt chanh váo dầu chiên trong lúc chế biến các món ăn.

Việc nấu ăn hay nội trợ nói chung sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu những người nội trợ biết nhiều mẹo vặt. Thế nhưng có 1 mẹo vặt vô cùng hữu ích nhưng lại chưa phổ biến - đó là vắt chanh vào dầu ăn khi chế biến các món chiên.

Theo đó, chỉ cần cho một chút muối hoặc chanh cho vào dầu chiên sẽ giúp món cá chiên giòn tan bên ngoài mà vẫn mềm, mọng bên trong, món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà, lại không bị bắn dầu, mỡ. Khi chế biến chỉ cần thực hiện theo các bước sau: Cá rửa sạch, cho thêm muối ướp tầm 30 phút rồi thấm khô. Đặt chảo lên bếp, đun thật nóng rồi đổ dầu ăn vào. Sau đó, chỉ cần thêm chút xíu muối và vắt vài giọt chanh vào chảo dầu. Khi dầu sôi, không còn tiếng tách tách thì bạn cho cá đã thấm khô vào và chiên vàng hai mặt.

Món cá chiên có thể ngon và ít bắn dầu hơn nếu thêm ít nước chanh vào dầu.
Món cá chiên có thể ngon và ít bắn dầu hơn nếu thêm ít nước chanh vào dầu.

Việc cho muối và vắt chanh vào dầu chiên có tác dụng giúp món cá chiên được giòn, vàng mà không bị dính chảo. Muối giúp tránh bắn dầu, còn chanh giúp cá thơm và giòn hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, chỉ nên chiên cá bằng lửa nhỏ vừa, cho ít muối, không được quá nhiều để tránh ảnh hưởng mùi vị của món ăn. Cá cho vào chiên phải thật khô ráo để hạn chế tối đa dầu bị bắn ra ngoài gây nguy hiểm.

Chanh rất có ích trong việc giúp dầu chiên không bị bắn.
Chanh rất có ích trong việc giúp dầu chiên không bị bắn.

Ngoài món cá, khi làm các món chiên rán khác, bạn cũng có thể cho vào chảo dầu nóng một lát chanh tươi, hoặc dùng 1 miếng chanh thoa nhẹ vào đáy chảo khoảng một phút. Bạn cũng có thể nhỏ vào chảo dầu vài giọt cốt chanh trước khi thả thực phẩm vào chiên . Chanh giúp món ăn không chỉ giòn hơn mà còn thơm hơn, dầu mỡ sẽ không bị bắn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chiên cá   dầu chiên   vắt chanh  

Cùng chuyên mục