24h
Yeah1 News

Lộ lời khai của “trùm buôn siêu xe” Phan Công Khanh tại công an: Cầm siêu xe 10 tỷ của khách để lấy tiền

Thứ ba, 11/07/2023 | 10:08 (GMT+7)

Tại cơ quan công an “trùm buôn siêu xe” Phan Công Khanh cho biết cầm cố siêu xe của khách để lấy tiền.

Những ngày vừa qua, thông tin "trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) tạm giữ để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" trong quá trình mua bán "siêu xe" khiến dân tình xôn xao. Trước khi bị tạm giữ Phan Công Khanh đã nổi danh là "trùm buôn siêu xe" với khối tài sản khổng lồ.

Phan Công Khanh tại cơ quan Công An. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)
Phan Công Khanh tại cơ quan Công An. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Theo Pháp Luật TPHCM, chị L.N.T.H (32 tuổi, TP Thủ Đức) là người trình báo, tố cáo Phan Công Khanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, chị H. có một chiếc ô tô hiệu MCLAREN với giá 10 tỉ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở Hà Nội đứng tên ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Nhờ mối quan hệ xã hội, chị H biết và nhờ Phan Công Khanh bán chiếc xe trên và có ký gửi xe tại Showroom của Phan Công Khang là K - Super nhưng không giao giấy tờ xe. Đến ngày 23/5, vì cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố nên Khanh nói dối với chị H đưa giấy tờ chiếc MCLAREN để khách xem.

Qua điều tra và lời khai của Khanh xác định, thực chất không có khách mua xe nào đến showroom để xem xe. Khanh làm như vậy với mục đích là để lấy được bản chính giấy tờ xe MCLAREN của chị H thì mới cầm cố xe được để vay tiền. Phan Công Khanh khai nhận: "Tôi làm như vậy là để lấy được bản chính giấy tờ chiếc xe thì mới cầm được để vay tiền".

Cận cảnh chiếc chiếc ô tô hiệu MCLAREN 10 tỷ khách nhờ Khanh bán.
Cận cảnh chiếc chiếc ô tô hiệu MCLAREN 10 tỷ khách nhờ Khanh bán.

Vì tin có khách xem xe thật nên 11h ngày 23/5, chị H đến showroom K Supper đưa các bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe và đăng kiểm xe ô tô MCLAREN cho Khanh. Sau đó, Khanh đưa xe cùng toàn bộ giấy tờ cho nhân viên Mohamach Da Pha đem xe đi cầm cố để lấy 2 tỷ đồng.

Sau một thời gian, không thấy Khanh liên lạc, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Chị H đến Showroom K Super tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều nên tố cáo lên công an. Liên quan đến vụ việc trên, tại cơ quan Công an Phan Công Khanh đã thừa nhận hành vi trên và hiện không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị H.

Trước khi bị bắt Phan Công Khanh là tay chơi siêu xe khét tiếng chuyên buôn bán xế hộp đắt đỏ
Trước khi bị bắt Phan Công Khanh là tay chơi siêu xe khét tiếng chuyên buôn bán xế hộp đắt đỏ
Lộ lời khai của “trùm buôn siêu xe” Phan Công Khanh tại công an: Cầm siêu xe 10 tỷ của khách để lấy tiền - ảnh 4

Phan Công Khanh trước thời điểm bị bắt tạm giam được biết đến là một tay chơi siêu xe bậc nhất ở Việt Nam, mặc dù không nổi tiếng như Cường Đô La, Minh Nhựa... trong giới chơi siêu xe nhưng anh vẫn được coi là một trong những người buôn siêu xe lớn nhất tại Việt Nam. Được biết, 9x này cũng là người tư vấn và bán xe cho thủ thành Bùi Tiến Dũng đó là chiếc siêu xe BMW i8, có giá thành hơn 8 tỷ đồng và đồng thời cũng là người bán chiếc Mercedes-AMG G63, có giá thành gần 12 tỷ đồng cho nam ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng-MTP.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã thu giữ tang vật vụ án và giấy tờ xe có liên quan.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục