24h
Yeah1 News

Lộ diện cậu bé lớp 9 đã được tuyển thẳng vào hệ đào tạo thạc sĩ tại trường Đại học số 1 châu Á?

Thứ hai, 21/08/2023 | 17:44 (GMT+7)

Trường hợp của một nam sinh vừa học lớp 8 đã được tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Thành tích học tập của cậu bé này đã khiến không chỉ bạn bè cùng trang lứa mà thậm chí những người tiền bối đã học cao hơn cậu cũng phải ngưỡng mộ. Được biết cậu bé tên Tử Khâm hiện đang là học sinh lớp 9 tại một trường trung học huyện Bác Bạch, tỉnh Quảng Tây, phía Nam Trung Quốc đã vinh dự lọt vào danh sách trúng tuyển của Chương trình đào tạo tài năng hàng đầu về khoa học toán học của Đại học Thanh Hoa .

Đây được xem là thành tích chưa từng có tiền lệ trước đó. Đã từng có trường hợp những học sinh lớp 1,2 nhảy cấp lên lớp 4,6, nhưng việc nhảy cấp từ trung học lên thẳng Đại học và đặc biệt là Thanh Hoa là tỷ lệ rất hiếm thấy. 

Tử Khâm vừa học lớp 9 nhưng đã được tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ.
Tử Khâm vừa học lớp 9 nhưng đã được tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ.

Cũng sau quyết định được "nhảy cấp" này, Tử Khâm sẽ học liên thông 8 năm Chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ của Đại học Thanh Hoa. Điều này đồng nghĩa Tử Khâm không những không cần tham gia kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông, kỳ thi tuyển sinh đại học, mà còn không phải tham gia tuyển chọn đầu vào thạc sĩ và tiến sĩ. Tử Khâm sẽ tham gia vào khóa học dự bị vào học kỳ mùa xuân này.

Nếu hoàn thành đúng lịch trình theo chương trình học này, Tử Khâm sẽ tốt nghiệp học vị tiến sĩ khi chỉ vừa 22 tuổi. Câu chuyện về cậu bé thần đồng với trường hợp có 1-0-2 này vì thế đã ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán của khắp cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người chúc mừng cho gia đình, thậm chí dân làng còn tổ chức múa lân và mở tiệc linh đình chúc mừng cậu bé học lớp 9. 

Gia đình cậu bé cũng rất vui mừng khi thấy con có thành tích xuất sắc.
Gia đình cậu bé cũng rất vui mừng khi thấy con có thành tích xuất sắc.

Gia đình của Tử Khâm chia sẻ cậu bé có một trí thông minh hơn những bạn bè cùng chang lứa. Tử Khâm nắm lòng các môn toán giải tích, đại số, tính toán. Khi chỉ vừa lên 6, Tử Khâm đã được giáo viên cho làm đề toán tuyển sinh đại học và đạt điểm số 141/150.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục