24h
Yeah1 News

Lỡ cuộc gọi của sếp vào ngày nghỉ, cô gái bị lphạt mất gần 2 tháng lương

Thứ ba, 02/05/2023 | 21:37 (GMT+7)

Bị phạt mất 34 triệu đồng vì bỏ lỡ cuộc gọi của sếp trong ngày nghỉ, câu chuyện của cô gái khiến nhiều người thấy bức xúc thay.

Đây là quy định của một công ty ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Trong đó, nhân viên sẽ bị phạt 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng) nếu bỏ lỡ cuộc gọi từ Chủ tịch, Tổng giám đốc hoặc không trả lời tin nhắn của cấp trên trong 1 giờ, kể cả ngày nghỉ.

Thông tin này đã được cô Lưu, một nhân viên thử việc của công ty chia sẻ lên mạng xã hội. Đồng thời, cô Lưu cũng cho biết bản thân đã dừng công việc ở công ty này ngay lập tức vì 1 tháng cô chỉ kiếm được 6000 NDT (khoảng 20 triệu đồng). Với số tiền phạt 34 triệu đồng, tức là cô đã mất hẳn gần 2 tháng lương.

Lỡ cuộc gọi của sếp vào ngày nghỉ, cô gái bị  lphạt mất gần 2 tháng lương - ảnh 1

Cô gái bị phạt vì lỡ cuộc gọi của sếp trong ngày nghỉ. Ảnh minh họa

Quyết định của cô Lưu được cư dân mạng đồng loạt tán thành. Nhiều người cho rằng dù trả lương cao đến mấy mà quy định quá khắc nghiệt họ cũng không thể làm việc nổi. Nhiều ý kiến cho rằng quy định như vậy là thiếu tôn trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân viên. Dù đang trong ngày nghỉ nhưng nhân viên vẫn phải nghe điện thoại từ sếp, nếu không sẽ mất 2 tháng lương. Cuộc gọi như thế chẳng khác nào những “cuộc gọi chết người”.

Có cư dân mạng khác còn tranh thủ “kể xấu” về những quy định lạ lùng, có phần khó chấp nhận tại công ty mình. Ví dụ như nếu nói chuyện riêng sẽ bị phạt 200 NDT, không được đi vệ sinh quá 10 phút, không được ra khỏi công ty sau khi chấm công,...

Lỡ cuộc gọi của sếp vào ngày nghỉ, cô gái bị  lphạt mất gần 2 tháng lương - ảnh 2

Nhiều công ty đưa ra những quy định quá khắt khe khiến nhân viên mệt mỏi. Ảnh minh họa

Thực tế, một công ty có thể tạo ra những sản phẩm tốt nhất và công nghệ hiếm nhất, nhưng nó cũng cần con người để vận hành. Doanh nghiệp chắc chắn sẽ không thể đứng vững hay phát triển xa hơn nếu không có đội ngũ nhân viên có tâm, có tầm sẵn sàng cống hiến.

Nếu công ty cứ tính toán và tìm cách chèn ép nhân viên, thì việc đi làm sẽ không khác gì cực hình vì chỉ toàn áp lực. Những lúc như vậy, chắc chắn sẽ không nhân viên nào còn tâm trí để cống hiến cho công ty.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cư dân mạng  

Cùng chuyên mục