24h
Yeah1 News

Lịch thi đấu chính thức World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam "chạm trán" với đương kim vô địch thế giới

Thứ năm, 20/07/2023 | 15:30 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm trong bảng E và phải đối đầu với các đối thủ “khó nhằn” như Mỹ - đương kim vô địch thế giới, hay Hà Lan - đương kim á quân thế giới.

Theo lịch thi đấu chính thức từ phía Ban tổ chức, cuộc tranh tài nảy lửa giữa 32 đội bóng nữ hàng đầu thế giới để tranh chức vô địch sẽ được diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8, tại hai quốc gia là Australia và New Zealand. Thông tin này đã khiến hội người hâm mộ bóng đá “đứng ngồi không yên” vì đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội góp mặt vào giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển nữ Việt Nam được hi vọng sẽ viết tiếp giấc mơ lịch sử của bóng đá nước nhà
Đội tuyển nữ Việt Nam được hi vọng sẽ viết tiếp giấc mơ lịch sử của bóng đá nước nhà

Cụ thể, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm trong bảng E, và phải chạm trán trực tiếp với các đối thủ dày dặn kinh nghiệm như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong đó, Mỹ chính là đương kim vô địch thế giới, còn Hà Lan nắm vị trí đương kim á quân thế giới. Đây được đánh giá là một thử thách khốc liệt mà các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam cần phải nỗ lực hết sức mình.

Một đại diện Đông Nam Á khác được tham dự World Cup nữ 2023 bên cạnh Việt Nam chính là Philippines. Đội tuyển này nằm trong bảng A, cạnh tranh với các đối thủ chẳng hề kém cạnh chút nào.

Lịch thi đấu chính thức World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam 'chạm trán' với đương kim vô địch thế giới - ảnh 2
Lịch thi đấu chính thức World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam 'chạm trán' với đương kim vô địch thế giới - ảnh 3
Lịch thi đấu chính thức của 32 đội bóng thuộc khuôn khổ World Cup nữ 2023 - Ảnh: Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Lịch thi đấu chính thức của 32 đội bóng thuộc khuôn khổ World Cup nữ 2023 - Ảnh: Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Được biết, vào lúc 14h00 ngày 20/7 (giờ Việt Nam), trận đấu mở màn World Cup nữ 2023 giữa ĐT nữ New Zealand với ĐT nữ Na Uy sẽ được diễn ra. Còn đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Mỹ vào lúc 8h00 ngày 22/7. Các trận đấu kế tiếp gặp Bồ Đào Nha và Hà Lan tại vòng bảng sẽ lần lượt diễn ra vào 14h30 ngày 27/7 và 14h00 ngày 1/8.

Đặc biệt, màn thể hiện của đội tuyển nữ Việt Nam trước những đội bóng lớn sẽ được phát trực tiếp trên Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Phía Truyền hình Quốc hội Việt Nam cũng sẽ phát sóng độc quyền 32/64 trận đấu của giải đấu trong thời gian sắp tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục