24h
Yeah1 News

Lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, người lao động được nghỉ những ngày nào?

Thứ năm, 04/05/2023 | 10:10 (GMT+7)

Sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, người lao động sẽ được nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9 trong 4 ngày liên tiếp. Thông tin trên đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Vừa qua, người dân lao động, viên chức, cán bộ và học sinh - sinh viên đã trải qua kì nghỉ lễ dài ngày trong dịp lễ 30/4, 1/5 trùng với Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3. Hầu hết người dân đều "khăn gói" về quê để thăm gia đình. Một số khác thì quyết định dành thời gian cho những chuyến du lịch. Chính vì vậy tình trạng kẹt xe, đông đúc tại các cửa ngõ thành phố lớn hay các "điểm nóng" du lịch khiến ai cũng ngao ngán.

Nhiều cửa ngõ ở các thành phố lớn đều rơi vào cảnh nghẹt cứng trong những ngày cận nghỉ lễ
Nhiều cửa ngõ ở các thành phố lớn đều rơi vào cảnh nghẹt cứng trong những ngày cận nghỉ lễ

Hiện tại, người dân lao động đã kết thúc kỳ nghỉ dài trong dịp lễ 30/4, 1/5. Tiếp đến, họ chuẩn bị đến kì nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9. Theo văn bản 8056/VPCP-KGVX ngày 1/12/2022 của Văn phòng Chính phủ, xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc đề xuất nghỉ lễ Quốc Khánh năm 2023. Qua đó, Chính phủ đồng ý nghỉ Lễ Quốc Khánh từ ngày 1/9/2023 (Thứ Sáu) đến hết ngày 4/9/2023 (Thứ Hai tuần sau đó). Như vậy, người dân lao động, cán bộ, viên chức và học sinh - sinh viên có thể nghỉ 4 ngày cho kì nghỉ Lễ Quốc Khánh sắp tới.

Dựa theo quy định, người lao động có thể được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9
Dựa theo quy định, người lao động có thể được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9

Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuân thủ theo lịch nghỉ của nhà nước và bố trí, sắp xếp các bộ phận, công việc sao cho hợp lý, liên tục để đảm bảo công tác phục vụ tổ chức, người dân. 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh 2023 đúng như quy định. Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần thì sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể để làm việc. 

Lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh năm 2023 đã được thông qua
Lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh năm 2023 đã được thông qua

Riêng những người lao động không phải công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lịch nghỉ Lễ Quốc Khánh năm 2023 theo các gợi ý dưới đây. Theo đó, người lao động được nghỉ Thứ Bảy (2/9/2023) và lựa chọn 1 trong 2 ngày - Thứ Sáu (1/9) hoặc Chủ Nhật (3/9). Nếu nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục