24h
Yeah1 News

Lịch công bố điểm chuẩn Đại học năm 2023, có điểm thí sinh phải làm ngay 1 việc để đảm bảo được nhập học

Thứ hai, 14/08/2023 | 13:15 (GMT+7)

Các sĩ tử hiện tại cần nắm rõ lịch công bố điểm chuẩn Đại học và cả các trường Cao đẳng năm 2023 để chuẩn bị tốt nhất cho việc nhập học.

Hiện tại, rất nhiều thí sinh sau khi hoàn thành kỳ thi và biết điểm thi THPT Quốc gia của mình vẫn đang "đứng ngồi không yên" vì đợi các trường Đại học, Cao đẳng công bố điểm chuẩn. Sau khi những trường này đã công bố mức điểm chuẩn thì thí sinh mới biết được liệu mình đã trúng tuyển vào ngôi trường mà mình mong muốn hay chưa.

Thí sinh vẫn đang chờ đợi các trường Đại học công bố điểm chuẩn (ảnh minh họa)
Thí sinh vẫn đang chờ đợi các trường Đại học công bố điểm chuẩn (ảnh minh họa)

Được biết theo kế hoạch, chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, dự kiến điểm chuẩn của một số trường Đại học sẽ được công bố vào chiều ngày 20/8. Cụ thể, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống, sau đó tải dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Thí sinh cần lưu ý xác nhận nhập học trong thời gian quy định (ảnh minh họa)
Thí sinh cần lưu ý xác nhận nhập học trong thời gian quy định (ảnh minh họa)

Trước khi chính thức công bố mức điểm chuẩn, việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8. Các nguyện vọng của thí sinh được xếp theo thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là cao nhất. Mỗi thí sinh được cấp một mã số định danh, số này chính là thẻ căn cước công dân của thí sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Công an để liên kết dữ liệu tuyển sinh với dữ liệu dân số để thực hiện tốt nhất việc quản lý.

Thí sinh cần nắm rõ lịch công bố kết quả xét tuyển (ảnh minh họa)
Thí sinh cần nắm rõ lịch công bố kết quả xét tuyển (ảnh minh họa)

Được biết tất cả các trường Đại học và Cao đẳng sẽ công bố mức điểm chuẩn và kết quả xét tuyển trong thời gian muộn nhất là trước 17 giờ ngày 22/8. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Có một điều quan trọng mà thí sinh cần lưu ý phải thực hiện trước 17 giờ ngày 6/9, đó là tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học. Còn riêng đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục