24h
Yeah1 News

Lệ phí cấp biển số mới và đổi biển số xe cũ thành biển số định danh là bao nhiêu?

Thứ hai, 21/08/2023 | 09:24 (GMT+7)

Từ ngày 15/8/2023, biển số xe sẽ thay đổi theo hình thức mã định danh của người sở hữu xe, vậy mức lệ phí cấp mới, cấp đổi, và cấp lại biển số định danh sẽ được thực hiện như thế nào?

Những ngày vừa qua, thông tin về việc đổi biển số xe sang biển số định danh nhận về sự quan tâm đông đảo của người dân trên cả nước. Cụ thể, theo quy định mới kể từ ngày 15/8/2023, biển số xe sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Do đó, không ít người thắc mắc việc đổi biển số xe như vậy thì lệ phí cấp biển số mới và đổi biển số xe cũ thành biển số định danh là bao nhiêu?

Được biết, khi làm thủ tục cấp biển số xe mới đối với trường hợp chủ xe chưa được cấp biển số định danh thì cá nhân phải nộp lệ phí cấp biển số mới theo quy định tại Thông tư số 229/2016/TT-BTC, cụ thể như sau:

Mức lệ phí cấp biển số xe mới theo biển số định danh
Mức lệ phí cấp biển số xe mới theo biển số định danh

Trong đó: 

- Khu vực I: Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh;

- Khu vực II: Các thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã;

- Khu vực III: Các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II nêu trên.

(Lưu ý: Mức lệ phí được quy định dưới đơn vị tiền tệ là đồng/lần/xe.)

Trường hợp chủ xe cấp đổi, cấp lại biển số định danh sẽ được thực hiện như sau

Mức lệ phí cấp đổi giấy đăng ký kèm biển số xe theo biển số định danh
Mức lệ phí cấp đổi giấy đăng ký kèm biển số xe theo biển số định danh

Biển số định danh là gì?

Biển số định danh là biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe; là biển số có ký hiệu, seri biển số, kích thước của chữ và số, màu biển số (theo quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA). Theo đó, biển số định danh cấp từ ngày 15/8/2023 được mặc định theo dạng biển 05 số.

Trong đó:

- Đối với chủ xe là công dân Việt Nam thì biển số xe được quản lý theo số định danh cá nhân.

- Đối với chủ xe là người nước ngoài thì biển số xe được quản lý theo số định danh của người nước ngoài do hệ thống định danh và xác thực điện tử xác lập hoặc số thẻ thường trú, số thẻ tạm trú hoặc số chứng minh thư khác do cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Đối với chủ xe là tổ chức thì biển số xe được quản lý theo mã định danh điện tử của tổ chức do hệ thống định danh và xác thực điện tử xác lập; trường hợp chưa có mã định danh điện tử của tổ chức thì quản lý theo mã số thuế hoặc quyết định thành lập.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục