24h
Yeah1 News

Lễ cúng thất đầu tiên cho ca nương Tú Thanh được thực hiện ở nơi đặc biệt, bố mẹ luôn dõi theo cầu nguyện

Thứ sáu, 07/07/2023 | 14:37 (GMT+7)

Trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hải Phòng là nơi diễn ra lễ cúng thất đầu tiên cho ca nương Tú Thanh. Nơi đây là địa điểm mà ca nương thường đến sinh hoạt và dâng lời ca tiếng hát.

Hôm nay ngày 7/7, tròn 1 tuần kể từ khi xảy ra vụ tai nạn khiến ca nương trẻ tuổi Đặng Tú Thanh qua đời trong nỗi bàng hoàng thương xót. Trên trang cá nhân, mẹ của ca nương này chia sẻ thông tin về buổi lễ cúng thất đầu tiên và cầu siêu cho con gái được thực hiện ở một nơi đặc biệt.

Theo đó buổi lễ diễn ra tại Trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hải Phòng, nơi ca nương Tú Thanh thường đến sinh hoạt và dân lời ca tiếng hát của mình.

Lễ cúng thất đầu tiên cho ca nương Tú Thanh được thực hiện ở nơi đặc biệt, bố mẹ luôn dõi theo cầu nguyện - ảnh 1

Ca nương Tú Thanh thành tâm theo đạo Phật từ nhỏ, thường xuyên đi hát ở nhiều ngôi chùa

Gia đình của Tú Thanh vào hôm trước cũng đã lên đây để bàn bạc với các sư thầy về việc làm lễ cầu siêu trong vòng 49 ngày và các tuần thiết khác.

Đặc biệt, theo chia sẻ từ Sư thầy Giác Hiệu Thích, khu vực Trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hải Phòng từ ngày xây dựng ngôi đường mới chưa làm lễ cầu siêu cho bất kỳ ai và Tú Thanh là người đầu tiên. Đây được xem là một niềm hoan hỷ, tự hào với một người Phật tử nhí ngoan hiền, giỏi giang và hết lòng mộ đạo.

"Con hãy nương vào thần lực của Tam Bảo mà an nhiên tự tại nơi miền Cực Lạc con nhé…Đặt biệt với ngày hôm con ra đi thì có những điềm lành của đất trời mà rất là nhiều người không thể lý giải được, áng mây lành tỏa mát dẫn lối con đi…Mọi người đều cất cao tiếng niệm danh hiệu đức Phật, mắt ngấn lệ, vẫy tay chào con" - Sư thầy Giác Hiệu Thích bày tỏ.

Lễ cúng thất đầu tiên cho ca nương Tú Thanh được thực hiện ở nơi đặc biệt, bố mẹ luôn dõi theo cầu nguyện - ảnh 2

Khu vực hội trường làm lễ cầu siêu cho ca nương Tú Thanh

Bố mẹ của Tú Thanh cũng luôn dõi theo cô con gái xinh xắn nhưng đoản mệnh của mình dù trong phút cuối cùng không thể về kịp. Kể từ ngày Tú Thanh rời đi, mẹ của ca nương thường xuyên bày tỏ niềm thương nhớ đến con gái. Những bài đăng trên trang cá nhân của người mẹ khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Được biết bố mẹ của Tú Thanh đi làm ăn xa ở nước ngoài, khi hay tin con gái gặp nạn không thể về kịp để tiễn đưa vì một số lý do bất khả kháng. Họ rất sốc và đau đớn. Người thân và gia đình tại Việt Nam lo liệu chu toàn cho tang lễ của ca nương xấu số vào ngày 2/7 vừa qua.

Lễ cúng thất đầu tiên cho ca nương Tú Thanh được thực hiện ở nơi đặc biệt, bố mẹ luôn dõi theo cầu nguyện - ảnh 3

Ca nương Tú Thanh qua đời để lại nhiều nỗi tiếng thương cho gia đình, bạn bè và người yêu mến giọng hát

Trước đó vào ngày 1/7, ca nương Tú Thanh cùng chị gái gặp tai nạn giao thông khi va chạm với một chiếc xe ô tô ở đoạn đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình phía giao với đường Phạm Văn Đồng. Hậu quả khiến ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam ra đi mãi mãi, người chị gái bị chấn thương đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục