24h
Yeah1 News

Lần đầu tiên trong lịch sử, bản tin Thời sự 19h của VTV phát sóng trễ gần 15 phút, nguyên nhân do đâu?

Thứ năm, 27/07/2023 | 11:08 (GMT+7)

Bản tin Thời sự tối 26/7 gặp một số vấn đề khiến việc phát sóng chậm trễ đến gần 15 phút. Đây là sự cố hy hữu trong suốt hàng chục năm lên sóng khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Theo đó vào tối ngày 26/7, bản tin Thời sự 19h trên các kênh VTV1 và VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trễ gần 15 phút.

Khán giả theo dõi bản tin từ 19h có phần bất ngờ khi chương trình Thời sự không lên sóng đúng giờ như thường ngày, thậm chí mất một khoảng thời gian khá dài mới khắc phục xong.

Được biết hệ thống phát sóng và dự phòng bị treo đúng vào thời điểm lên sóng bản tin Thời sự 19h. Đài Truyền hình Việt Nam hiện đang tập trung tìm hiểu nguyên nhân xảy ra sự cố này và xử lý triệt để. Đồng thời nhà đài gửi lời xin lỗi đến quý khán giả và mong nhận được sự thông cảm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bản tin Thời sự 19h của VTV phát sóng trễ gần 15 phút, nguyên nhân do đâu? - ảnh 1

Lần đầu tiên sau hàng chục năm phát sóng, bản tin Thời sự 19h lên sóng chậm trễ 15 phút

Bản tin Thời sự 19h là chương trình thuộc Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Phát sóng trực tiếp thường ngày vào lúc 19h đến khoảng 19h45 trên các kênh: VTV1, VTV3, VTV Cần Thơ....Ngoài ra còn được tiếp sóng trên các kênh truyền hình địa phương và một số kênh truyền hình Quốc gia như: ANTV, QPVN, Kênh 7 - Truyền hình Quốc hội Việt Nam...

Riêng vào ngày cuối cùng của năm âm lịch, bản tin Thời sự 19h sẽ được phát sóng trên tất cả các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Bản tin Thời sự 19h được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 7/9/1970. Đến năm 1998, Thời sự 19h được phát sóng trực tiếp. Đây là một trong những chương trình tin tức lâu đời nhất và được xem nhiều nhất tại Việt Nam. 

Lần đầu tiên trong lịch sử, bản tin Thời sự 19h của VTV phát sóng trễ gần 15 phút, nguyên nhân do đâu? - ảnh 2

Những BTV quen thuộc với khán giả truyền hình trên chương trình Thời sự 19h

Nhiều Biên tập viên, người dẫn chương trình Thời sự 19h trở nên quen thuộc với khán giả như: Quang Minh, Hữu Bằng, Tuấn Dương, Hoài Anh, Tiến Anh, Khánh Trang, Thu Hà, Minh Trang, Quốc Anh...Thông thường mỗi bản tin Thời sự 19h có 2 BTV - MC dẫn dắt chính, sẽ gồm 1 nam và 1 nữ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục