24h
Yeah1 News

Lần đầu hé lộ chuyện chưa kể trong vụ Á khôi 17 tuổi bị phát hiện ở mép sông Hồng

Thứ hai, 01/01/2024 | 13:04 (GMT+7)

Sau 2 tháng, vụ án sát hại Á khôi 17 tuổi và phi tang ở mép sông Hồng đã dần được đưa ra ánh sáng. Nhiều góc khuất chưa kể cũng được hé lộ.

Thông tin liên quan đến vụ án sát hại và phi tang xác của cô gái 17 tuổi được biết là Á khôi của một cuộc thi nhan sắc từng khiến dư luận rúng động. Rạng sáng ngày 13/10/2023, người dân đi câu cá ở khu vực Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã phát hiện bộ phận cơ thể người nổi ở gần mép sông Hồng. Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và tìm thấy thêm một phần cơ thể người được bọc trong túi ni lông.

Gần khu vực hiện trường, người ta còn phát hiện một ụ đá xếp chồng lên nhau và được phủ bằng chiếc khăn đã cũ. Dưới lớp xi măng mới đổ có vài vết màu nâu sẫm rỉ ra. Được biết, đây là phần thân người đã tử vong vài ngày. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là nữ giới và có độ tuổi còn khá trẻ. Nạn nhân chết vì bị đâm bởi một vật sắc nhọn dẫn đến mất máu quá nhiều. Cơ quan chức năng cũng nghi ngờ mép sông Hồng chỉ là nơi phi tang xác, còn hiện trường gây án là một khu vực khác.

Hiện trường mép sông nơi phát hiện xác chết bị phân thành nhiều mảnh
Hiện trường mép sông nơi phát hiện xác chết bị phân thành nhiều mảnh

Sau khi tìm kiếm tung tích và danh tính của nạn nhân, công an đã xác định người chết là H.Y.N. (17 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội). được biết, H.Y.N. là Á khôi của một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, sở hữu nhan sắc khả ái. Gia đình nạn nhân khai rằng cô ra khỏi nhà từ ngày 10/10/2023 và từ đó không quay về. Người thân cố gắng liên lạc với nạn nhân nhưng đều không có kết quả. 

Cơ quan chức năng đã khoanh vùng khu vực nghi vấn ở huyện Gia Lâm và Long Biên. Sau nhiều ngày dò hỏi manh mối, cuối cùng mọi người xác định được tung tích của H.Y.N. ở một khu đô thị lớn tại xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) thông qua camera an ninh, H.Y.N. đã xuất hiện tại sảnh của khu chung cư cao cấp vào tối ngày 10/10.

Thời điểm H.Y.N. đến chung cư, cô đi sau một nam thanh niên lạ mặt không rõ danh tính. H.Y.N. lên phòng cùng nam thanh niên này nhưng không thấy cô trở ra. Sau đó không lâu, nam thanh niên cùng một người đàn ông khác khiêng một thùng xốp to, có vẻ rất nặng xuống sảnh rồi đặt vào sau cốp của chiếc xe taxi và rời đi. Chiếc xe này đã di chuyển lòng vòng rồi đỗ tại ven đê có lối xuống sông Hồng gần khu vực thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Hình ảnh 2 thanh niên khiêng thùng xốp to bị camera ghi lại
Hình ảnh 2 thanh niên khiêng thùng xốp to bị camera ghi lại

Ngoài ra, công an còn ghi nhận thông tin có một người đi xe máy với biểu hiện kỳ lạ xuất hiện gần khu vực phát hiện xác giống như đang "tìm gì đó". Chiếc xe của người này được tìm thấy dưới hầm chung cư mà H.Y.N. xuất hiện. Lần theo dấu vết, cơ quan chức năng điều tra được chủ sở hữu chiếc xe này là một người dân ở Thái Bình. Con trai của người này tên Tạ Duy Khanh (39 tuổi), khách thường xuyên đến chung cư nơi H.Y.N. được nhìn thấy trong camera.

Lúc công an đến tìm Khanh, người này đang lẩn trốn trong nhà và có ý định tự vẫn nhưng đã được công an ngăn cản. Khanh cũng khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Được biết, Khanh đã lập gia đình nhưng hiện sống cùng bố mẹ và làm mạ đồng ở Bát Tràng. Khanh và H.Y.N. có mối quan hệ bạn bè.

Nạn nhân là một Á khôi 17 tuổi
Nạn nhân là một Á khôi 17 tuổi

Tối ngày 10/10, Khanh rủ H.Y.N. đi ăn. Sau khi ăn về chung cư Đặng Xá, cả hai nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc tranh chấp, Khanh dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau đó Khanh phi tang xác nạn nhân thành nhiều phần rồi cho vào một thùng xốp lớn có sẵn trong nhà. Anh gọi điện lên tổng đài đặt một chiếc taxi. Lúc tài xế đến, Khanh viện cớ thùng xốp để đồ nặng nên nhờ tài xế khiêng thùng xốp giúp mình xuống xe. 

Tạ Duy Khanh đã thừa nhận lỗi lầm
Tạ Duy Khanh đã thừa nhận lỗi lầm

Sau khi đến nơi phi tang xác, Khanh một mình bê thùng xốp xuống mép sông. Làm xong mọi chuyện, Khanh sợ bị người dân phát hiện nên đêm muộn đã đến méo sông lấy đá phủ lên và đổ một lớp xi măng để xoá dấu vết. Hoàn thành xong việc, Khanh ra bến xe và trốn về Thái Bình cho đến khi bị công an bắt giữ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục